Hacker đánh sập website CIA

Hacker đánh sập website CIA
TP - Hôm qua, website của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) gián đoạn hoạt động trong 9 giờ; nhóm tin tặc Anonymous (Ẩn danh) tuyên bố thực hiện vụ tấn công cia.gov. Nhóm hacker toàn cầu này mới đây nhận trách nhiệm đánh cắp thông tin cá nhân của 46.000 người.

> Tin tặc vừa tấn công website của cảnh sát Boston

Các tin tặc Anonymous nói rằng, họ đột nhập một số website chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật của bang Alabama để đánh cắp nhiều số an sinh xã hội, biển số xe, số điện thoại, địa chỉ và hồ sơ tội phạm. Hacker nói rằng, họ tấn công để phản đối “luật phân biệt chủng tộc” nhằm vào người nhập cư bất hợp pháp.

“Các người than phiền rằng người nhập cư khiến nhà nước mất tiền, nhưng các người không quan tâm chi cùng số tiền đó cho việc bảo vệ các công dân hợp pháp của mình”, thông cáo của Anonymous viết. Nhóm hacker này tuyên bố sẽ không dùng thông tin cá nhân để làm việc sai trái, mà đang xóa số dữ liệu mới đánh cắp.

Người phát ngôn thành phố Utah, bà Barbara Drummond, nói rằng, giới chức cảnh báo hacker có thể tấn công thành phố cuối tuần này. Để phòng ngừa, thành phố đã tắt một số máy chủ.

Minh Long theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG