Triều Tiên tiến hành đại hội đảng đặc biệt

Triều Tiên tiến hành đại hội đảng đặc biệt
Báo chí nhà nước Triều Tiên hôm nay đưa tin, đảng Lao động cầm quyền sẽ tổ chức tại hội quan trọng vào tháng 4 này, đại hội đầu tiên kể từ năm 2010, trong đó nhiều khả năng đảng sẽ chính thức chuyển giao quyền lực cho thế hệ lãnh đạo thứ 3.

Hội nghị, dự kiến được tổ chức vào giữa tháng 4, diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành. Triều Tiên đã lên kế hoạch đánh dấu việc khởi động một kỷ nguyên mới của “một quốc gia thượng vượng và vững mạnh” trong dịp này.

“Bộ chính trị của Uỷ ban trung ương đảng Lao động quyết định triệu tập hội nghị để tôn vinh cuộc đời cách mạng đáng tôn kính cùng những thành công của ông Kim Jong-il và để hoàn thành hệ tư tưởng Juche ( tự lực tự cường) và chính sách Songun (tiên quân)”, được tập hợp quanh Kim Jong-un”, hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Tại hội nghị đặc biệt của đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 10/2010, Đại tướng Kim Jong-un đã được bổ nhiệm làm phó chủ tịch Uỷ ban quân uỷ trung ương đảng - danh hiệu chính thức đầu tiên của Kim Jong-un trong quá trình chuẩn bị để kế nhiệm.

Đó cũng là hội nghị đầu tiên như vậy trong hơn 30 năm. Các chuyên gia cho hay hội nghị năm nay được tổ chức để chính thức công bố những chuyển biến đặc biệt trong ban lãnh đạo của Triều Tiên.

Cố Chủ tịch Kim Jong-il qua đời hồi năm ngoái và con trai út của ông là Đại tướng Kim Jong-un đã kế nhiệm cha trở thành nhà lãnh đạo kế tiếp của Triều Tiên. Kim Jong-un nhận được sự ủng hộ của các quan chức cấp cao, đứng đầu là người chú rể và một tướng lĩnh quân đội cấp cao.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.