Uruguay rúng động vụ hai y tá giết 16 bệnh nhân

Uruguay rúng động vụ hai y tá giết 16 bệnh nhân
TPO - Ngày 18-2, thẩm phán của thành phố Montevideo cho biết, hai y tá nam bị cáo buộc giết chết 16 bệnh nhân tại bệnh viện thủ đô Montevideo, Uruguay.
Cảnh sát áp tải hai đối tượng lên xe
Cảnh sát áp tải hai đối tượng lên xe.

Vụ án đang gây chấn động ở Uruguay, một y tá bị buộc tội giết năm bệnh nhân, người còn lại giết 11 người. Thẩm phán Rolando Vomero cho biết thêm hai người này hành động độc lập với nhau, một người phụ nữ nữa cũng bị buộc tội đồng lõa với một trong hai y tá nam kia.

Theo giới chức, hai y tá, tuổi 39 và 46, đã giết bệnh nhân chỉ vì không muốn họ chịu đựng thêm nỗi đau. Tuy nhiên, theo điều tra, không phải tất cả nạn nhân đều mắc bệnh hiểm nghèo. Một bệnh nhân đã kí vào biên bản xuất viện một ngày trước khi bị sát hại.

Các vụ giết người diễn ra tại bệnh viện Maciel và La Espanola ở Montevideo. Một người làm việc ở bộ phận phẫu thuật thần kinh, bệnh viện La Espanol, người kia làm ở khoa tim mạch, bệnh viện Maciel.

Trước đó vài tuần, khi nhận được báo cáo của một công nhân tại bệnh viện Maciel, cảnh sát đã xác định đây là một vụ trọng án và bắt đầu cuộc điều tra. Vụ giết người gần đây nhất đã giúp cảnh sát lần ra đầu mối và thu thập được đủ chứng cứ để bắt khẩn cấp hai đối tượng này.

Cảnh sát Bonomi cho biết, có thể hai y tá này thực hiện hành vi sát hại bằng cách tiêm quá liều morphine hoặc cố tình tiêm không khí vào máu nạn nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Jorge Venegas nói chính phủ đã thành lập một văn phòng để hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG