Nhật Bản: Sẽ bắn hạ tên lửa Triều Tiên?

Nhật Bản: Sẽ bắn hạ tên lửa Triều Tiên?
TPO - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết sẽ bắn hạ tên lửa của Triều Tiên nếu tên lửa hướng về phía lãnh thổ hoặc vùng biển Nhật Bản.

Mới đây, Triều Tiên lên kế hoạch phóng tên lửa tầm xa vào tháng tới để đưa một vệ tinh vào quỹ đạo nhưng Hoa Kỳ và các quốc gia khác lại cho rằng đây là hành động “ngụy trang” nhằm phát triển tên lửa hạt nhân.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản, ông Naoki Tanaka phát biểu: “Tôi đang xem xét để đưa ra lệnh can thiệp vào động thái này. Lệnh này sắp tới sẽ được Thủ tướng phê duyệt”.

Theo các tờ báo Asahi và Yomiuri, Nhật Bản dự kiến triển khai một số tàu chiến loại Aegis và tên lửa đối không PAC-3 Patriot để bắn hạ tên lửa của Triều Tiên.

Chính phủ Nhật cho biết chiều 19-3, Triều Tiên thông báo cho Tổ chức Hàng hải Quốc tế về hướng đi của tên lửa. Theo đó, tên lửa có thể đi qua một phần quần đảo Okinawa thuộc phía Nam Nhật Bản.

Việc Bình Nhưỡng thông báo phóng vệ tinh vào tháng tới làm dấy lên lo ngại liệu thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên có được thực hiện. Tuy nhiên, trong một phát biểu ở Bắc Kinh hôm 19-2, Trưởng ban đàm phán hạt nhân của Triều Tiên, ông Ri Yong-Ho tin rằng thỏa thuận với Mỹ vẫn sẽ được thực hiện.

Mỹ và Triều Tiên trước đó đã đi đến thỏa thuận ngừng chương trình làm giàu uranium, thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, đổi lấy viện trợ 240.000 tấn lương thực.

Phan Yến
Theo Foxnews

Theo Dịch
MỚI - NÓNG