Tổng thống Sarkozy bị chỉ trích vì giữ eo

Tổng thống Sarkozy bị chỉ trích vì giữ eo
TP - Tiết lộ mới đây của người đầu bếp điện Elysee về việc Tổng thống Pháp Sarkozy loại bỏ món bơ ra khỏi thực đơn hàng ngày để giảm eo đã gặp phải làn sóng chỉ trích.

>Điểm danh mười ứng cử viên Tổng thống Pháp

Ông Sarkozy cũng thừa nhận việc loại bỏ món bơ Pháp đang làm tổn thương tới uy tín của ông trước công chúng Pháp.

Bernard Vaussion, đầu bếp của Tổng thống đã tiết lộ thông tin này trên tờ Daily Telegraph. Ông cho biết, món pho mát mềm của Pháp đã bị cấm trong các bữa tối tại điện Elysee. Trước đó, ông Sarkozy đã từng bị ném đá vì đã không uống rượu vang Pháp, cũng là một quốc hồn quốc túy của Pháp. Trong khi cuộc chạy đua tổng thống đang trong giai đoạn nước rút, tiết lộ mới này như một cú giáng mạnh vào uy tín của ông khi ông tẩy chay các món ăn nổi tiếng của Pháp. Điều này được cho rằng xúc phạm tới người dân Pháp.

Đầu bếp của Điện Elysee cho biết, ngài tổng thống rất chú trọng tới sức khỏe giờ đây chọn những món ăn nhẹ, chẳng hạn thay thịt đỏ bằng thịt gia cầm.

Cũng để giảm eo, người đầu bếp cho biết, ông Sarkozy đã nói không với pho mát, và thừa nhận “ông đã ăn quá nhiều”.

Việc kiêng ăn pho mát của ông Sarkozy thậm chí còn đe dọa cả quan hệ ngoại giao sau khi ông Sarkozy nói đùa với Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng: “Bà nói bà ăn kiêng và rồi lại ăn thêm một miếng pho mát nữa”.

Ông Sarkozy hiện đang tranh cử tổng thống nhiệm kỳ hai. Ông hứa sẽ giảm chi tiêu công xuống còn 40 tỷ euro và tăng các khoản thuế mới lên 13,5 tỷ euro trong những năm tới. Ông cho biết, việc cân bằng ngân sách sẽ đạt được kết quả ấn tượng vào năm 2016. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, ông Sarkozy có thể sẽ bị thất bại trước đối thủ Francois Hollande của đảng Xã hội ở vòng hai diễn ra ngày 22-4 và 6-5 sắp tới.

Kế hoạch ăn kiêng toàn phần này của tổng thống được cho là bắt nguồn từ phu nhân Carla, vốn là cựu người mẫu. Một phần trong chương trình tập luyện của bà dành cho chồng là một chế độ tập luyện tích cực và chế độ ăn gồm cá, rau, salad và nước ép trái cây.

L.A Theo Daily Mail

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG