Báo chí Trung Quốc kêu gọi làm rõ vụ việc ông Bạc Hy Lai

Báo chí Trung Quốc kêu gọi làm rõ vụ việc ông Bạc Hy Lai
TPO–Sau khi ông Bạc Hy Lai bị đình chỉ chức vụ trong Đảng, báo chí Trung Quốc đã yêu cầu cơ quan điều tra cung cấp thêm bằng chứng làm rõ vụ việc, trong đó có liên quan đến vợ ông, bà Cốc Khai Lai.

> Ông Bạc Hy Lai mất chức trong Đảng, vợ bị bắt vì tình nghi giết người

Ông Bạc Hy Lai đã bị đình chỉ chức vụ trong Đảng.
Ông Bạc Hy Lai đã bị đình chỉ chức vụ trong Đảng..

Theo People’s Daily (tức Nhân dân Nhật báo), tờ báo hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) cho biết, ông Bạc Hy Lai đã vi phạm kỷ luật trong Đảng, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Đảng và Nhà nước.

Nhân dân Nhật báo cũng đăng tải một bài bình luận kêu gọi các cơ quan liên quan hỗ trợ cơ quan điều tra để có thêm bằng chứng khẳng định những sai phạm của ông Bạc mà CPC đã đưa ra hôm 10-4.

Theo Xinhua, ngày 10-4, CPC đã quyết định đình chỉ những chức vụ của ông Bạc Hy Lai trong Đảng (Ủy viên Bộ Chính trị), đồng thời thành lập cơ quan điều tra việc vợ ông - bà Cốc Khai Lai bị tình nghi liên quan đến việc một công dân Anh bị sát hại hồi tháng 11.

“Việc CPC đưa ra quyết định trên là hoàn toàn phù hợp những kỷ cương, nguyên tắc của Đảng, pháp luật của Nhà nước.”, Xinhua dẫn đoạn báo trên Nhân dân Nhật báo. Bài báo cũng cho rằng, quyết định của CPC thể hiện quyết tâm của Đảng và Chính phủ để đảm bảo kỷ cương nghiêm khắc trong việc quản lý.

“Ông Bạc đã vi phạm nghiêm trọng tới những kỷ luật của Đảng, gây thiệt hại, ảnh hưởng tới Đảng và Nhà nước”, bài báo nhấn mạnh.

Báo chí Trung Quốc kêu gọi làm rõ vụ việc ông Bạc Hy Lai ảnh 2  Báo chí Trung Quốc kêu gọi làm rõ vụ việc ông Bạc Hy Lai ảnh 3 
Bà Cốc Khai Lai
 Công dân Anh Neil Heywood

Nhân dân Nhật báo cũng kêu gọi các cơ quan liên quan thực hiện đúng nguyên tắc để “duy trì sự ổn định” trong Đảng và Nhà nước. Những bình luận xoay quanh bài báo cũng tập trung vào việc mong muốn phát triển kinh tế và xã hội sau vụ việc của ông Bạc Hy Lai.

"Chúng ta nên có những giải pháp cải cách nhằm xây dựng, phát triển và duy trì sự ổn định đất nước bởi những thành tựu mà chúng ta đã đạt được trong việc xây dựng một xã hội thịnh vượng. Việc làm này cũng sẽ là vấn đề lớn mà Đại hội 18 Đảng Cộng Sản sắp thảo luận” – trích dẫn bình luận trên Nhân dân Nhật báo.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.