Con trai Bạc Hy Lai được cảnh sát Mỹ hộ tống ra khỏi nhà

Con trai Bạc Hy Lai được cảnh sát Mỹ hộ tống ra khỏi nhà
TPO - con trai của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai là Bạc Qua Qua được cảnh sát Mỹ “hộ tống” rời khỏi căn nhà sang trọng để tránh sự săn lùng của truyền thông trong vụ bê bối của cha mẹ mình.
Thiếu gia Bạc Qua Qua
Thiếu gia Bạc Qua Qua.

Rất có thể Bạc Qua Qua, con trai của cặp vợ chồng quyền lực nổi tiếng Trung Quốc đang dính đến bê bối cách chức và tình nghi giết người đã nhờ đến sự trợ giúp của chính quyền Mỹ để xin tị nạn tại nước này, theo giới truyền thông.

Nhiều khả năng, Bạc Qua Qua có thể xin tị nạn chính trị ở Mỹ.

Theo Daily Telegraph, Bạc Qua Qua mặc một chiếc áo khoác đen, kéo theo chiếc vali nhỏ khi rời căn hộ của mình ở gần khuôn viên trường Harvard. Cậu không có vẻ gì là sợ hãi nhưng lo lắng thì hằn rõ trên khuôn mặt khi đi cùng cảnh sát. Đi cùng với thiếu gia này còn có một cô gái. Cô gái lúc sau cũng rời đi trong chiếc xe Porsche của Qua Qua sau khi thu dọn hành lý.

Bạc Qua Qua sống ở một căn hộ hai phòng ngủ sang trọng ở tầng trệt của một tòa nhà bảy tầng gần khuôn viên trường. Căn hộ có người gác cổng, phòng tập thể dục và sân tắm nắng. Tiền thuê căn hộ này là 2.950 USD một tháng, tờ Daily Telegraph đưa tin.

Qua Qua đang theo học chương trình Thạc sỹ Chính sách tại Đại học Harvard danh tiếng từ năm 2010, và đang chuẩn bị cho kì thi kết thúc khóa học vào đầu tháng năm tới. Được biết học phí của khóa học này là 90.000 USD.

Vị thiếu gia này được mệnh danh là “tay chơi thực thụ”, được liệt vào danh sách “cậu ấm cô chiêu” của những vị quan chức máu mặt nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, Bạc công tử cũng từng bị các giáo viên nhận xét là “thiếu chuyên cần trong học tập” và từng bị đình chỉ học.

Phan Yến
Theo Chinabuzz

Theo Dịch
MỚI - NÓNG