Học viện Cảnh sát cũng bị làm giả

Học viện Cảnh sát cũng bị làm giả
TPO - Trung Quốc nổi tiếng vì sản xuất hàng giả, nhưng ít ai ngờ đến Học viện cảnh sát cũng bị làm giả.

Học viện Cảnh sát Nhân dân Giai Mộc Tư thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc mở các khóa học kéo dài ba năm về nghiên cứu thực thi pháp luật.

Học viện này lừa các học viên rằng sau khóa học, họ sẽ được cấp bằng và được điều động vào các đội cảnh sát chống tội phạm. Toàn bộ khóa học trị giá 3.200 USD được các cựu chiến binh giảng dạy.

Mọi chuyện vẫn êm đẹp theo kế hoạch của giám đốc học viện là ông Wei Zhenhai cho đến khi một phụ huynh nghi ngờ vào tháng chín năm ngoái. Hai cảnh sát trong đồng phục học sinh đến tìm hiểu thông tin tuyển sinh đã bí mật trà trộn vào học viện để kiểm tra.

Trong một cuộc phỏng vấn với hiệu trưởng Zhenhai, ông không ngừng khoe khoang về bản thân và về những mối quan hệ với những quan chức cấp cao trong ngành để đảm bảo công ăn việc làm cho các học viên. Sau khi điều tra rõ ràng sự việc, hiệu trưởng giả và toàn bộ nhân viên bị bắt giam, học viện buộc phải đóng cửa

Các điều tra tiết lộ thêm rằng ông Zhenhai trước đây là một doanh nhân “thất bại” của một hãng mì ăn liền, bị ngồi tù 3 năm vì tội tống tiền. Ông này cũng từng làm giám đốc tuyển sinh của một trường “thật”.

Sau đó, ông đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình (32.000 USD) để đầu tư xây dựng học viện này.

Thực tế là ông đã giả mạo một lá thư của trường Học viện Giai Mộc Tư “thật” ở tỉnh Hắc Long Giang nói rằng họ cho phép mở thêm một cơ sở của trường này ở tỉnh Sơn Đông.

Ông Zhenhai mua sắm qua mạng toàn bộ đồng phục học sinh cũng như các thiết bị giảng dạy. Cũng may là hành vi giả mạo của ông đã bị phát hiện trước khi mọi việc đi quá xa gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của một thế hệ học viên.

Phan Yến
Theo OD

Theo Dịch
MỚI - NÓNG