Afghanistan tiêu diệt các tay súng Taliban

Afghanistan tiêu diệt các tay súng Taliban
TPO – Sáng 16-4, các tay súng Taliban tấn công những trụ sở tại thủ đô Kabul, Afghanistan, chấm dứt tình trạng bạo loạn xảy ra trong 18 giờ qua.

Theo người phát ngôn của cảnh sát thủ đô Kabul, 36 tay súng đã bị tiêu diệt vào sáng nay. Tám thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan thiệt mạng.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Afghanistan, hàng loạt vụ tấn công của phiến quân Taliaban ngày 15-4 khiến ba dân thường thiệt mạng, 65 người khác bị thương.

Lực lượng Afghanistan đã tiêu diệt hai nhóm tay súng cuối cùng tại khu vực Wazir Akbar Khan. Cuộc đọ súng giữa những kẻ tấn công và lực lượng an ninh diễn ra trong nhiều giờ.

Trong sáu tháng qua, các đại sứ quán nước ngoài tại Kabul là mục tiêu tấn công của những tay súng. Ngoài ra, những trụ sở như sân bay, tòa nhà quốc hội cũng không nằm ngoài mục tiêu của phiến quân.

Theo một báo cáo khác, nhóm thực hiện hàng loạt vụ tấn công ngày 15-4 thuộc nhóm Haqqani, mặc dù nhóm phiến quân Taliban đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công này.

Vụ tấn công xảy ra tại thủ đô Kabul đang dấy lên mối lo ngại về an ninh khi NATO chuẩn bị rút quân vào cuối năm 2012 và bàn giao trách nhiệm cho các lực lượng Afghanistan.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.