Sát thủ Na Uy bất ngờ khóc tại tòa

Sát thủ Na Uy bất ngờ khóc tại tòa
TPO - Bước vào phiên tòa, giơ tay chào theo kiểu phát xít nhưng sau đó lại bật khóc, đó là những gì sát thủ Na Uy Anders Breivik thể hiện trong phiên tòa ngày 16-4.

> Sát thủ Na Uy không hề bị điên

Sát thủ Na Uy Anders Breivik giơ tay chào tại phiên tòa.
Sát thủ Na Uy Anders Breivik giơ tay chào tại phiên tòa. .

Anders Breivik là thủ phạm thực hiện vụ tấn công kép làm 77 người thiệt mạng vào tháng sáu năm ngoái. Thủ phạm này từng bị cho là có vấn đề thần kinh khi thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều tra, tìm hiểu, cơ quan chức năng khẳng định, Anders Breivik hoàn toàn bình thường khi thực hiện vụ thảm sát kinh hoàng Na Uy.

Ngày 16-4, tòa án Na Uy tiếp tục mở phiên tòa xét xử. Bước vào phiên tòa với sự giám sát của lực lượng an ninh, Anders Breivik đã giơ tay chào bằng nắm đấm về phía trước- một kiểu chào của phát xít rất khiêu khích.

Tại phiên tòa, nghi phạm thừa nhận là có thực hiện vụ thảm sát vào hè năm ngoái song không chịu nhận tội. Nghi phạm Anders Breivik khẳng định, việc làm đó là một hình thức tự vệ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa đa văn hóa tại châu Âu.

Tại phiên tòa, một đoạn video do chính Anders Breivik quay lại hành vi của mình khi thực hiện vụ thảm sát đã được trình chiếu. Ngay khi xem đoạn video này, Anders Breivik đã bật khóc. Đây là lần đầu tiên sát thủ này khóc kể từ khi bị bắt giữ.

Cuối phiên tòa, Breivik khẳng định không chấp nhận cáo buộc của tòa. Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài trong mười tuần.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG