Có tên nhóm tin tặc Anonymous

Có tên nhóm tin tặc Anonymous
TP - Tạp chí Mỹ Time vừa công bố 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012. Trong lĩnh vực chính trị thế giới, tạp chí này nêu danh Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Quatar Hamad bin Jassim bin Jaber al- Thani, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde, cựu Thống đốc bang Massachusets Mitt Romney…

Về các nữ chính trị gia, người ta thấy có tên Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Về các nhà khoa học thì có bà Elinor Ostrom - giải Nobel kinh tế, nhà thống kê học Hans Rosling và nhà vi trùng học Ron Fouchier.

Trong danh sách cũng có tỉ phú giàu nhất thế giới Warren Buffett, nhà sản xuất phim Harvey Weinstein, người đứng đầu hãng Apple Tim Cook, nhóm hacker Anonymous và René Redzepi – người quản lý Noma, nhà hàng hai lần liên tiếp được bình chọn là số 1 thế giới.

Các vận động viên trong danh sách có tiền đạo Lionel Messi của Barcelona, danh thủ quần vợt Novak Jugovich. Trong danh sách có nhiều diễn viên và ngôi sao showbiz, trong đó có ca sĩ Anh Adele và nữ diễn viên Tilda Swinton.

Lần đầu tiên sau 8 năm trong danh sách không có tên người dẫn chương trình truyền hình trứ danh Oprah Winfrey, bởi chương trình của bà đã chấm dứt năm 2011. Oprah Winfrey giữ kỷ lục về số lần được nêu danh trong danh sách 100 của Time: 9 lần.

Trung Quốc có đến hai nhân vật lọt vào danh sách 100. Đó là các ông Tập Cận Bình và Uông Dương.

Ông Tập Cận Bình là Phó Chủ tịch Trung Quốc, được cho là sẽ thay thế vị trí số một của ông Hồ Cẩm Đào sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc tới đây. Ông Uông Dương là Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông được đánh giá cao trong công tác điều hành và chống tham nhũng.

N. Lâm
Theo Time

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.