Triều Tiên dọa biến Hàn Quốc thành tro bụi

Triều Tiên dọa biến Hàn Quốc thành tro bụi
TPO – Báo Yonhap (Hàn Quốc) hôm nay đưa tin, Triều Tiên vừa quyết định khởi động các hoạt động quân sự nhằm vào Hàn Quốc và đe dọa biến quốc gia này thành tro bụi chỉ trong vài phút.

> Kim Jong Un từng học 9 năm ở Thụy Sỹ

Triều Tiên biểu tình lớn chống Hàn Quốc cuối tuần trước. Ảnh: Yonhap
Triều Tiên biểu tình lớn chống Hàn Quốc cuối tuần trước. Ảnh: Yonhap.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA ) cho biết, Triều Tiên sẽ có những hoạt động quân sự đặc biệt để chống lại những "kẻ phản bội".

“Sau khi khởi động những hoạt động quân sự, họ (Hàn Quốc) sẽ bị biến thành tro bụi chỉ trong ba, bốn phút, thậm chí là ngắn hơn đó. Chúng tôi sẽ sử dụng phương pháp hoạt động riêng của chúng tôi” – KCNA dẫn lời quan chức tối cao Bộ từ lệnh quân sự Triều Tiên.

Trong một tuyên bố mới đây, Triều Tiên đã miêu tả tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak là kẻ phản bội và rằng ông luôn theo đuổi một chính sách cứng rắn nhằm chống lại Bình Nhưỡng.

Lời đe dọa của Triều Tiên cũng nhấn mạnh, những phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc trong thời gian gần đây có ý xúc phạm đến nhà lãnh đạo mới Triều Tiên Kim Jong Un. Bình Nhưỡng sẽ có những hành động để răn đe Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

“Trong trường hợp có bất ổn nào xảy ra trên bán đảo Triều Tiên, trách nhiệm sẽ đặt lên vai ông Lee Myung-bak”- dẫn lời cảnh báo của Triều Tiên.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cảnh báo rằng nước này đang chờ đợi các hoạt động quân sự để trừng phạt những kẻ phản bội. Triều Tiên cũng tuyên bố giai đoạn của “cuộc chiến tranh thiêng liêng chống lại Hàn Quốc” đã đến.

Trước lời đe dọa của Triều Tiên, Hàn Quốc bày tỏ lo ngại sâu sắc và cáo buộc rằng chính Triều Tiên đang khiến căng thẳng hai miền trở nên căng thẳng. “Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên chấm dứt ngay lập tức quyết định hoạt động quân sự này” – người phát ngôn Bộ Thống Nhất Kim Hyung-suk lên tiếng.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG