Strauss-Kahn: Sarkozy chỉ đạo vụ 'cô hầu phòng'

Strauss-Kahn: Sarkozy chỉ đạo vụ 'cô hầu phòng'
Trả lời phỏng vấn báo Guardian (Anh), cựu Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn cho biết, vụ cáo buộc ông tấn công tình dục tại một khách sạn ở Mỹ được dàn dựng theo lệnh của Tổng thống Nicolas Sarkozy. Ông Strauss-Kahn.

> Cựu Tổng Giám đốc IMF bị tố cáo tấn công tình dục

Bài báo cũng cho biết, những cuộc thăm dò dư luận cho thấy trước khi vụ bê bối xảy ra, uy tín của ông Strauss-Kahn cao hơn khoảng 20% so với Tổng thống Nicolas Sarkozy và cơ hội thành công cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông rất cao.

Vụ bê bối năm ngoái nổ ra sau khi ông Strauss-Kahn bị cáo buộc có ý định cưỡng hiếp một cô hầu phòng tại khách sạn Sofitel ở New York (Mỹ), vụ việc đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị của ông.

Strauss-Kahn nói, ông không tin đây là một vụ dàn dựng nhưng những tình tiết ngày càng leo thang sau đó để biến thành một vụ điều tra hình sự "được dựng lên bởi những người có một chương trình nghị sự chính trị."

"Có thể tôi ngây thơ về chính trị, nhưng tôi không tin mọi chuyện đi xa đến thế. Tôi nghĩ họ không tìm ra cách nào để ngăn chặn tôi," ông nói với tờ báo Anh.

Tờ Guardian cho rằng, "họ" ở đây chính là ám chỉ những người làm việc cho Sarkozy và đảng UMP của ông.

Một luật sư New York đại diện cho cô hầu phòng Diallo trong vụ kiện Strauss-Kahn tuyên bố phát biểu của cựu giám đốc IMF là "hoàn toàn vớ vẩn," còn bản thân ông Sarkozy thẳng thừng bác bỏ lời cáo buộc trên.

"Quá đủ rồi! Tôi sẽ bảo ông Strauss-Kahn đi mà giải thích với luật pháp và đừng để người Pháp phải bận tâm đến những lời phát biểu của ông ta," ông nói ở miền Trung nước Pháp khi đi vận động tranh cử để một lần nữa được bầu đứng đầu nước Pháp vào ngày 6-5.

Ngày 23-8-2011, một thẩm phán tại New York đã tuyên bố bãi bỏ vụ kiện tấn công tình dục đối với cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn.

Hành động này xảy ra sau khi các công tố viên bày tỏ sự hoài nghi về tính tin cậy của người buộc tội ông, cô hầu phòng khách sạn 32 tuổi Nafissatou Diallo.

Tuy nhiên ngày 26-3-2012, cựu giám đốc điều hành IMF có số đào hoa Dominique Strauss-Kahn đã bị truy tố vì liên quan tới một đường dây gái gọi cao cấp có tổ chức, các luật sư cho biết.

Công tố viên ở Pháp nói cựu bộ trưởng tài chính của phe Xã hội 62 tuổi này, từng một thời được coi là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua tổng thống Pháp, đã được thả ra sau khi đóng 100.000 euro (135.000 USD) tiền bảo lãnh. Ông bị truy tố vì “có vai trò trung gian trong một băng nhóm có tổ chức”.

Theo Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.