Con cả Bạc Hy Lai: "Ông ấy hủy hoại đời tôi"

Con cả Bạc Hy Lai: "Ông ấy hủy hoại đời tôi"
Lý Vọng Tri, con trai cả của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bác bỏ việc lợi dụng vị thế của cha để làm lợi cá nhân, đồng thời khẳng định tai tiếng của Bạc gia đã hủy hoại đời anh.

> Con trai Bạc Hy Lai không lái Ferrari, chỉ lái Porsche

 
Con cả Bạc Hy Lai: "Ông ấy hủy hoại đời tôi" ảnh 1

Lý Vọng Tri cho rằng tai tiếng của cha đã hủy hoại đời anh Ảnh: Want China Times

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng tin Bloomberg (Mỹ) ngày 26-4, Lý Vọng Tri, 34 tuổi, cho biết chưa hề gặp lại hay liên lạc với cha suốt 5 năm qua. Lần cuối cùng họ chạm mặt là tại đám tang của ông Bạc Nhất Ba, cha ông Bạc Hy Lai, vào đầu năm 2007. Theo lời Lý Vọng Tri, anh vẫn đang ở Trung Quốc và không bị giam giữ.

Phủ nhận việc hưởng lợi từ vị thế của cha, anh nói: “Việc ông ấy bị cách chức đã hủy hoại đời tôi. Tôi không thể kiểm soát suy nghĩ của người khác, nhưng tôi khẳng định bản thân mình chưa hề mơ ước ăn theo ảnh hưởng của ông ấy”.

Lý cho biết anh không quen với Neil Heywood, cũng không hay biết gì về quan hệ của doanh nhân người Anh này với Bạc gia. Ngoài ra, theo lời anh, mẹ anh là bà Lý Đan Vũ không hề liên lạc với người chồng cũ Bạc Hy Lai suốt 30 năm qua. “Một sự thật hiển nhiên là tôi không mang họ Bạc” – họ Lý nói qua điện thoại.

Lý Vọng Tri lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Colombia (Mỹ) năm 2003, sau đó làm việc một thời gian trong tập đoàn Citigroup. Rời Citigroup, anh bắt đầu tham gia lĩnh vực đầu tư, tập trung chủ yếu ở Đại Liên – nơi ông Bạc làm thị trưởng trong thập niên 1990. Tuy nhiên, anh khẳng định các khoản đầu tư thời gian này không thành công cho lắm.

Nhắc đến cha mình, Lý Vọng Tri nói: “Tôi cũng muốn biết ông ấy có an toàn không. Tôi mong đợi một một kết luận công bằng cho vụ này. Chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra phán quyết xác đáng”.

Theo Bằng Vy
NLĐO/ Theo Bloomberg

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.