Tìm thấy 12 thi thể trong vụ rơi máy bay Nga

Tìm thấy 12 thi thể trong vụ rơi máy bay Nga
TP - Thi thể 12 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet-100 tại Indonesia được tìm thấy hôm 11-5.

> Nga khởi tố hình sự vụ tai nạn máy bay Sukhoi

“Ủy ban của Nga đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng của Indonesia để điều tra vụ tai nạn và cứu hộ.Theo tin từ Indonesia, họ đã tìm thấy 12 thi thể”, Dmitry Solodov, cán bộ ngoại giao phụ trách báo chí của Đại sứ quán Nga tại Indonesia, nói.

Chiếc máy bay chở ít nhất 45 người va vào sườn núi dốc đứng cao gần 1,6 km ở khu vực gần Jakarta, trong khi đang bay trình diễn hôm 9-5.

Tám người trên máy bay là người Nga, bao gồm phi hành đoàn.

Các đội tìm kiếm của Indonesia đã tới được địa điểm xảy ra tai nạn bằng cách leo dây xuống từ máy bay trực thăng.

Những đội tìm kiếm khác cũng đang tiếp cận hiện trường để dọn địa điểm cho các máy bay trực thăng đến chở thi thể và những mảnh vỡ.

Trong khi đó, các thử nghiệm mô phỏng tại trung tâm nghiên cứu gần Mátxcơva cho thấy có thể vụ tai nạn xảy ra do lỗi của phi công, theo báo Izvestia của Nga.

Hệ thống cảnh báo địa hình của chiếc Sukhoi Superjet-100 đã thông báo cho các phi công rằng họ sắp gặp chướng ngại vật, một nguồn tin từ trung tâm cho biết.

“Bạn không thể bỏ qua thông tin cảnh báo. Nếu có nguy hiểm, hệ thống sẽ gửi thông tin cảnh báo trên màn hình trung tâm, kèm theo tín hiệu màu đỏ và cảnh báo bằng lời. Ngoài ra, hệ thống tự động có thể can thiệp để giúp máy bay tránh va chạm”, một chuyên gia nói.

Các phi công có thể đã tắt hệ thống cảnh báo để nói chuyện với các hành khách hoặc giới thiệu cho họ những bộ phận trong cabin. Một chuyên gia khác nói rằng các phi công có thể đã ngừng chú ý hệ thống cảnh báo vì họ đang bay trên khu vực toàn núi.

Một chuyên gia an toàn hàng không cho rằng, nguyên nhân có thể do hệ thống cảnh báo địa hình bị trục trặc. “Có ba khả năng. Thứ nhất là nó không hoạt động, thứ hai là nó bị tắt hoặc họ không chú ý, thứ ba là nó đưa ra thông tin cảnh báo sai”, chuyên gia nói.

lNgày 11-5, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdiukov tuyên bố Nga có thể sử dụng tên lửa Iskander để đánh chặn các tên lửa và vô hiệu hóa Hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD) của Mỹ.

Ông nói Nga đặc biệt lo ngại về giai đoạn thứ ba và thứ tư của kế hoạch triển khai AMD với việc Mỹ bố trí tên lửa đánh chặn SM-3 vào năm 2018 và triển khai 40 tàu chiến mang hàng trăm tên lửa này vào năm 2020.

Gia Tùng
Theo RIA Novosti, IANS, AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.