Bí ẩn lời nguyền "ám" gia tộc Kennedy

Mary Kennedy và Robert F. Kennedy Jr
Mary Kennedy và Robert F. Kennedy Jr
Cái chết đột ngột của Mary Kennedy hôm 16-5 lại tiếp tục nối dài những bi kịch mà từ lâu người ra đã nói nhiều về một lời nguyền trút lên gia tộc chính trị nổi tiếng nhất nước Mỹ này.

> Hậu duệ Kennedy tuyên bố chạy đua vào Quốc hội Mỹ

Mary Kennedy và Robert F. Kennedy Jr
Mary Kennedy và Robert F. Kennedy Jr .

Theo tuyên bố của gia đình Kennedy, bà Mary Richardson Kennedy, người vợ 52 tuổi đã ly thân của ông Robert F. Kennedy Jr, đã qua đời hôm 16-5 tại nhà riêng ở Mount Kisco, New York - Mỹ.

Gia đình này không thông tin về nguyên nhân cái chết nhưng truyền thông địa phương đưa tin bà Mary treo cổ tự tử.

Ông Robert F. Kennedy Jr., 58 tuổi, là con trai của cựu thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy và là cháu trai của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy - cả hai đều bị ám sát vào những năm 1960.

Ông Robert và bà Marry đã ly thân hồi tháng 5-2010 sau 16 năm chung sống và có với nhau 4 con. Trước khi cưới bà Mary, ông Robert đã ly dị người vợ đầu Emily Ruth Black sau khi có 2 con.

Bà Mary Richardson Kennedy là thành viên mới nhất ra đi khi tuổi đời còn trẻ trong gia tộc Kennedy.

Cái chết của bà là một cú sốc mới đối với gia tộc Kennedy vốn đã không ít lần choáng váng với hàng loạt sự kiện đau tim trong nhiều thập kỷ qua, đến nỗi người ta đã nghĩ tới “lời nguyền" lên gia tộc Kenedy.

Bi kịch đầu tiên bắt đầu với số phận của Rosemary Kennedy (em gái của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy) vào những năm 1940. Rosemary sinh ra đã mắc phải căn bệnh não quái ác.

Căn bệnh này theo cô suốt cuộc đời với không biết bao nhiêu cuộc phẫu thuật đáng sợ.

Đến năm 23 tuổi, cô phải trải qua ca phẫu thuật thùy não thảm họa và sau đó phải dành quãng đời còn lại sống lay lắt trong một dưỡng đường cho đến khi qua đời năm 2005.

Joseph "Joe" Kennedy Jr. là anh trai của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và là gương mặt chính trị gia hứa hẹn của gia tộc này.

Tuy nhiên, ông sớm qua đời ở tuổi 29 khi chiếc máy bay ném bom của ông lái phát nổ trên bầu trời Anh trong Thế chiến II.

Sau đám cưới đẹp như truyện cổ tích vào tháng 9-1953, cặp vợ chồng John F. Kennedy và Jacqueline Bouvier lần lượt tiễn đưa cô con gái Arabella, chết yểu năm 1956 và sau đó là cậu con trai Patrick, chết chỉ sau khi ra đời 2 ngày vào năm 1963 do rối loạn hô hấp.

Thảm kịch gây chấn động nhất liên quan tới “lời nguyền nhà Kennedy” chính là sự kiện Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát khi đang trong một chuyến đi tới Texas vào này 22-11-1963.

Cơ quan điều tra đã ra kết luận ông John F. Kennedy bị một tay súng hoạt động đơn độc có tên Lee Harvey Oswald giết hại. Tuy nhiên, còn vô số những giả thuyết khác được đưa ra suốt nhiều thập kỷ qua nói về một âm mưu mờ ám.

Cũng giống như người anh trai John F. Kennedy, ông Robert F. Kennedy – một ứng cử viên sáng giá của chiếc ghế tổng thống Mỹ, bị ám sát tại Los Angeles sau khi giành thắng lợi trong kỳ bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ ở California ngày 5-5-1968, trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông. Thủ phạm được cho là Sirhan Sirhan, song vẫn còn tồn tại nhiều nghi vấn xoay quanh vụ ám sát này.

Những nạn nhân của “lời nguyền lên gia tộc Kennedy”:

Ngày 13-5-1948: Kathleen Kennedy (1920-1948), con thứ tư và là con gái thứ hai của ông Joseph P. Kennedy, chị gái Tổng thống John F. Kennedy chết trong một tai nạn máy bay tại Pháp.

Ngày 22-11-1963: Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát ở tuổi 46 khi đang đi trên một chiếc xe mui trần tại Dallas, bang Texas. Thủ phạm, Lee Harvey Oswald, bị bắn chết tại một đồn cảnh sát 2 ngày sau đó.

Ngày 6-6-1968: Robert F. Kennedy, em trai của cố Tổng thống John F. Kennedy, khi đó là Bộ trưởng Tư pháp, bị ám sát sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ tại California. Thủ phạm Sirhan Sirhan hiện vẫn đang thụ án tù tại California.

Ngày 25-4-1984: David Kennedy, người con thứ 4 trong số 11 người con của Robert F. Kennedy, chết tại một phòng khách sạn ở Florida sau khi sử dụng ma tuý quá liều.

Ngày 31-12-1997: Michael Kennedy, người con thứ 6 của Robert F. Kennedy, chết trong một tai nạn trượt tuyết ở bang Colorado ở tuổi 39.

Ngày 16-7-1999, John F. Kennedy Junior, con trai cố Tổng thống John F. Kennedy, cùng vợ và chị vợ đã tử nạn khi chiếc máy bay hạng nhẹ mà ông điều khiển đâm xuống Đại Tây Dương. Khi qua đời, John F. Kennedy Junior mới 38 tuổi.

Năm 2002 - Michael Skakel, cháu của Ethel Skakel Kennedy, bị buộc tội giết Martha Moxley, một cô gái trẻ sống gần nhà.

Theo Người Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.