NATO không can thiệp Syria

NATO không can thiệp Syria
TP - Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh NATO tại Chicago (Mỹ) hôm 21-5, Tổng Thư ký tổ chức này Anders Fogh Rasmussen cho biết NATO không có kế hoạch sử dụng vũ lực quân sự đối với Syria.

> LHQ nghi ngờ Triều Tiên buôn bán vũ khí

Ông nói NATO chỉ lo ngại về tình hình đang diễn ra ở Syria chứ không có ý định can thiệp Syria.

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc (LHQ), đến nay đã có hơn 9.000 người Syria thiệt mạng kể từ khi nổ ra cuộc nổi dậy chống Tổng thống Barsha al-Assad hồi tháng 3 năm ngoái.

Nga và Trung Quốc đã hai lần phủ quyết các dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về trừng phạt Syria vì cho rằng các dự thảo nghị quyết đó chỉ nhằm bảo vệ lực lượng đối lập nổi dậy nên không công bằng. Tuy nhiên, cả Nga và Trung Quốc đều ủng hộ kế hoạch hòa bình ở Syria của cựu Tổng Thư ký LHQ Kofi Annan trong vai trò đặc phái viên kép của LHQ và Liên đoàn Ảrập.

Bắc Kinh và Mátxcơva cho biết họ phủ quyết các dự thảo nói trên là nhằm ngăn chặn sự lặp lại thảm cảnh ở Libya trước đó, trong một kịch bản lật đổ nhà lãnh đạo Lybia Muammar Gaddafi do phe nổi dậy được phương Tây viện trợ vũ khí.

Theo các quan chức Nga, cả chính phủ Syria lẫn những phe nhóm khủng bố vũ trang đang giao tranh ở Syria đều phải chịu trách nhiệm gây ra tình trạng bất ổn ở Syria hiện nay.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.