Cảnh sát Đức bối rối về người rừng

Cảnh sát Đức bối rối về người rừng
TP - Cảnh sát Berlin hôm 13-6 công bố bức ảnh một thanh niên 18 tuổi nói tiếng Anh, lang thang khắp thành phố 9 tháng qua, nhưng không xác định được chàng trai là người nước nào, xuất thân từ đâu.
Người rừng Ray. Ảnh: AP (do cảnh sát Berlin cung cấp)
Người rừng Ray. Ảnh: AP (do cảnh sát Berlin cung cấp).

Phát ngôn viên Thomas Neuendorf của cảnh sát Berlin cho biết, người thanh niên bắt đầu xuất hiện tại thủ đô CH Liên bang Đức từ ngày 5-9 năm ngoái.

Cảnh sát đã dùng mọi biện pháp để xác định danh tính của anh nhưng mọi nỗ lực đều thất bại. Cảnh sát đã đối chiếu ADN của chàng trai với ADN của những người mất tích nhưng đều không cho kết quả tích cực nào.

Theo lời người thanh niên, trước khi tới Berlin, hai cha con anh sống trong rừng hoang 5 năm.

Anh chỉ biết người cha gọi tên mình là Ray và ngày sinh của anh là 20-6-1994, nhưng không biết họ của cha là gì cũng như quê quán ở đâu.

Chàng trai cho biết mẹ của anh tên là Doreen chết trong một vụ tai nạn giao thông, khi anh 12 tuổi.

Sau đó, anh được người cha tên là Ryan đưa vào sống trong rừng. Hai cha con Ray lang thang trong rừng hoang, sử dụng bản đồ và com-pa để tìm đường, đêm ngủ trong lều bạt hoặc hang động.

Ray nói với cảnh sát rằng, sau khi cha của anh qua đời hồi tháng 8-2011, anh chôn cất cha trong rừng, sau đó đi bộ 5 ngày theo hướng Bắc, cuối cùng tới Berlin và bị cảnh sát tiếp cận tại khu vực Tòa Thị chính thành phố.

Theo các nhà điều tra, các vụ tai nạn giao thông ở Đức không có vụ nào như câu chuyện của Ray về cái chết của mẹ anh. Cảnh sát không tìm thấy thi thể của ông Ryan.

Ông Neuendorf cho biết hiện có nhiều nghi vấn về Ray mà chưa có câu trả lời. Theo ông, Ray nói tiếng Anh và vài từ tiếng Đức nhưng khả năng nói tiếng Đức của anh tăng lên nhanh chóng.

Ray đang được chăm sóc tại trung tâm hỗ trợ thanh niên ở Berlin, nhanh chóng thích nghi với lối sống và công nghệ đô thị, sử dụng máy tính xách tay và điện thoại di động không gặp khó khăn nào.

Phát ngôn viên Neuendorf nói, quan sát mọi điều về sinh hoạt của Ray cho người ta ấn tượng rằng, chàng trai này bị tách khỏi thế giới văn minh không quá lâu.

Ray nói tiếng Anh nhưng không có ngữ điệu đặc trưng của dân sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ khiến các nhà điều tra tin rằng chàng trai này không phải là dân bản xứ tiếng Anh. Tuy nhiên, ngữ điệu của Ray không thể hiện rõ tiếng mẹ đẻ của anh là tiếng gì.

Cảnh sát mô tả Ray là một thanh niên tuổi từ 16 đến 20, cao 1,80 m, tóc hung sẫm, mắt xanh, có ba vết sẹo nhỏ trên trán, ba vết sẹo nhỏ khác trên cằm và một vết sẹo nhỏ trên cánh tay phải.

Chàng trai này có bộ răng đầy đủ, không có dấu hiệu bị can thiệp của bác sĩ nha khoa, hai bàn tay, móng tay và răng có vẻ như được chăm sóc cẩn thận. Cảnh sát kêu gọi ai có thông tin liên quan tới Ray hãy liên hệ với họ.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.