Ép phá thai bảy tháng tuổi

Ép phá thai bảy tháng tuổi
TP - Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Dân số Quốc gia (NPFPC) của Trung Quốc đang điều tra nghi án một phụ nữ mang thai 7 tháng ở tỉnh Thiểm Tây bị chính quyền địa phương phá thai vì vi phạm chính sách một con mà không có tiền nộp phạt.

Hoàn cầu thời báo, phụ bản tiếng Anh của Nhân dân nhật báo (Trung Quốc), đưa tin ngày 14-6.

Thai phụ Feng Jianmei tại bệnh viện sau khi bị ép phá thai. Ảnh: Shanghai Daily
Thai phụ Feng Jianmei tại bệnh viện sau khi bị ép phá thai. Ảnh: Shanghai Daily.

NPFPC bắt tay điều tra vụ việc sau khi ảnh chụp xác hài nhi 7 tháng tuổi nằm cạnh thai phụ xuất hiện trên internet mấy ngày qua khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, ông Qin, cán bộ truyền thông của NPFPC, nói với Hoàn cầu thời báo.

“Nếu vụ việc diễn ra đúng như cộng đồng mạng bức xúc, cơ quan kế hoạch hóa gia đình địa phương chắc chắn sẽ bị xử phạt nghiêm khắc”, ông Qin nói.

Theo người nhà thai phụ Feng Jianmei (23 tuổi, ở hạt Zhenping), chị Feng bị ép tới bệnh viện rồi bị tiêm thuốc để phá thai hôm 2-6, sau khi gia đình chị không có tiền nộp phạt 40.000 nhân dân tệ (131 triệu đồng) vì chị mang thai con thứ hai.

Ngày 4-6, thai phụ Feng sinh ra em bé đã chết. “Chính quyền hạt Zhenping giữ vợ tôi trong một căn nhà thuê hôm 30-5. Vợ tôi suýt tự tử vì quá hoảng sợ”, anh Deng Jiyuan, chồng của chị Feng, nói với Hoàn cầu thời báo.

Chị Feng quê ở khu tự trị Nội Mông, không có hộ khẩu ở Sơn Tây, trong khi hai vợ chồng chị đã có một con gái sáu tuổi. Cán bộ Phòng Kế hoạch hóa gia đình hạt Zhenping cho biết họ thuyết thục, chị Feng đồng ý phá thai.

Tuy nhiên, anh Deng phủ nhận tuyên bố của Phòng Kế hoạch hóa gia đình hạt Zhenping.

“Chỉ vài ngày trước khi tiêm thuốc, họ mới thông báo. Khi đó, họ yêu cầu nộp 40.000 nhân dân tệ trước thời hạn mà họ định ra mà việc này chúng tôi không thể thực hiện được”, anh Deng nói.

Thái An
Theo Hoàn cầu thời báo, Thượng Hải nhật báo

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.