Ông Berlusconi muốn trở lại chính trường

Ông Berlusconi muốn trở lại chính trường
TP - Những vấn đề kinh tế gay cấn bị người dân Italia đẩy xuống hàng thứ hai. Giờ đây, dư luận nước này hầu như chỉ xôn xao bàn tán đến việc khi nào cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi sẽ quay trở lại chính trường.

> Cựu thủ tướng Ý ngủ với gái mại dâm vị thành niên?

Ông Silvio Berlusconi hứa hẹn, một nửa ứng viên trong đảng sẽ là phụ nữ
Ông Silvio Berlusconi hứa hẹn, một nửa ứng viên trong đảng sẽ là phụ nữ.

Kể từ khi rời bỏ chức vụ Thủ tướng cách đây 8 tháng, ông Berlusconi không thể chịu nổi cảnh ăn không ngồi rồi. Với bản tính năng nổ, ông lúc nào cũng để hết tâm trí vào đời sống chính trị đất nước.

Mới đây, trong một cuộc mít tinh của đông đảo thanh niên cánh hữu ủng hộ ông, ông Berlusconi đã nói bóng gió rằng ông sẽ trở lại nền chính trị lớn trong tương lai không xa.

Cụ thể, ông có ý định tổ chức cuộc bầu cử Nghị viện trước thời hạn mà ông mơ ước sẽ chiến thắng để có thể đứng đầu chính phủ một lần nữa và đây sẽ là lần thứ tư.

 Tôi chẳng đi đâu hết. Tôi đang ở đây với các bạn. Hãy dành cho tôi 51% số phiếu! 

Ông tuyên bố: “Tôi đang tìm các giải pháp cho những vấn đề quan trọng nhất của Italia”. Lời tuyên bố đó của ông được các thanh niên tham dự cuộc mít tinh vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt và hô lớn “Silvio! Silvio!”.

Theo dõi thái độ và những lời phát biểu của ông Berlusconi, nhiều người có cảm tưởng ông đã lấy lại vai trò thủ lĩnh đảng “Nhân dân tự do” mà ông đã đích thân sáng lập vào năm 2007.

Mùa thu năm ngoái, khi rời bỏ chức vụ Thủ tướng, ông đồng thời chuyển giao chức vụ Chủ tịch đảng cho người bạn chiến đấu gần gụi của ông là cựu Bộ trưởng Tư pháp Angelino Alfano.

Tuy ông Berlusconi hiện nay không còn giữ bất kỳ chức vụ gì nhưng thái độ của nhà chính khách nổi tiếng trăng hoa này đối với phái đẹp vẫn không hề thay đổi.

Trong cuộc mít tinh kể trên, ông hứa hẹn với những người ủng hộ ông là nếu cuộc bầu cử Nghị viện được tổ chức trước thời hạn, một nửa ứng viên của đảng ông sẽ là phụ nữ.

Trong khi ấy, ông Berlusconi vẫn may mắn vượt qua các vụ bê bối một cách ngoạn mục, kể cả những vụ bê bối có tính chất hình sự.

Hồi giữa tháng 6, Toà án thành phố Milan đã đem ra xét xử vụ Tập đoàn truyền thông Mediaset của ông bị buộc tội có những hành vi gian lận tài chính.

Theo lời phía buộc tội, Ban Giám đốc Mediaset đã cố tình đẩy giá lên để trục lợi và lập những bản báo cáo tài chính sai sự thật để trốn thuế. Công tố viên thậm chí đề nghị mức án 3 năm 8 tháng tù dành cho ông.

Ông Berlusconi đã không đến dự phiên toà nói trên. Ông còn gọi những lời buộc tội chống lại ông là “lố bịch” và “vô nghĩa”. T

heo lời ông, các cơ quan pháp luật Italia chỉ chăm chăm theo đuổi những lợi ích chính trị của bản thân họ. Ai cũng tưởng lần này ông sẽ khó tránh khỏi tai họa. Nhưng ngày 27- 6 vừa qua, ông đã được Toà án thủ đô Roma tuyên bố vô tội.

Ngọc Thoa
Theo Mk.ru và Dni.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG