Nô nức thi tuyển làm vợ tỷ phú

Nô nức thi tuyển làm vợ tỷ phú
TP - Người Trung Quốc thường nói rằng không thể định giá tình yêu. Nhưng một số tỷ phú bí ẩn ở Trung Quốc đang chứng minh câu nói cổ này là sai.

> 300 thiếu nữ thi tuyển làm vợ triệu phú

Từ 7.200 ứng viên ban đầu sẽ chọn ra 100 người vào vòng trong. Ảnh: CFP
Từ 7.200 ứng viên ban đầu sẽ chọn ra 100 người vào vòng trong. Ảnh: CFP.

Trên tầng 4 của một trung tâm mua sắm ở TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, phiên bản Trung Quốc của chương trình truyền hình thực tế Mỹ The Bachelor (Người độc thân) đang diễn ra trong đời thực. Những người đàn ông tìm vợ, trung tâm của trò chơi, không tiết lộ danh tính của mình.

Trong khi đó, 7.200 phụ nữ từ khắp mọi miền đất nước đang phải ganh đua rất quyết liệt để có được trái tim của 25 người đàn ông siêu giàu mà họ luôn mơ ước.

Tỷ lệ “chọi” chót vót

Những sự kiện mai mối cho người giàu như thế trở nên phổ biến từ năm 2003, khi một tỷ phú đăng quảng cáo trên báo để tìm vợ.

Nhưng một phụ nữ họ Ding đứng bên ngoài hội trường ở Thâm Quyến nói rằng, chị nghi ngờ toàn bộ chương trình này. “Tôi nghĩ rằng, mọi người đến đây chỉ để chơi và không thực sự coi đây là chuyện nghiêm túc”.

Ding cho biết chị cũng không coi việc này là nghiêm túc lắm. Ding đã có bạn trai nhưng không chắc người đó có phải là người chị sẽ lựa chọn hay không. Ding sẵn sàng thử vận mệnh với một người siêu giàu.

Khoảng 100 phụ nữ sẽ được lựa chọn từ những ứng cử viên và lý lịch tóm tắt của họ sẽ được các tỷ phú xem xét. Trong số đó, 28 người sẽ tham dự bữa tiệc chung kết kéo dài 2 ngày được tổ chức tại một khách sạn xa hoa trong tháng 7 này.

Những sự kiện mai mối kiểu đó bị nhiều người phản đối vì cho rằng hôn nhân không nên được định giá bằng tiền bạc. Nhưng người tổ chức có cách giải thích riêng.

“Chúng tôi chỉ giống những chuyên gia săn tìm nhân sự cấp cao. Những người có tài năng nổi bật thường không tự dưng đến với bạn, nên bạn phải đi tìm và săn họ”, Cheng Yongsheng, Tổng giám đốc điều hành của Câu lạc bộ Doanh nhân độc thân Trung Quốc và là người tổ chức cuộc thi tuyển, nhận định.

“Tỷ lệ ly hôn càng cao thì thị trường này càng phát triển. Nên những người giàu cần dịch vụ tinh tế như chúng tôi để đại diện cho họ và tìm được đúng người”, ông Cheng nói.

Công thức ghép đôi “gia súc”

Những phụ nữ cạnh tranh nhau và các tỷ phú được ghép với nhau chẳng khác gì gia súc khi phối giống. Người nữ phải nằm trong độ tuổi 20-35, cao 160 - 175cm, có học thức, xinh đẹp, thông minh và có quan điểm tích cực về hôn nhân.

Và càng tốt hơn nếu người đó có cơ thể tinh khiết, nghĩa là chưa có kinh nghiệm tình dục. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này sau đó bị loại bỏ.

Trong khi đó, người chồng tương lai phải dưới 50 tuổi, đã ly hôn hoặc độc thân, có tài sản trên 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 330 tỷ đồng), là chủ tịch hoặc tổng giám đốc của những công ty lớn.

Năm 2011, Trung Quốc có 960.000 người có tài sản cá nhân lên tới 10 triệu nhân dân tệ, theo số liệu của Viện Nghiên cứu Hurun - cơ quan lập danh sách người giàu có ở Trung Quốc.

Doanh nhân trẻ nhất và đẹp trai nhất, người tự xưng là David, 27 tuổi, muốn tìm một cô vợ có gương mặt trẻ thơ, thân hình bốc lửa và bộ óc như Melinda Gates, nhà tổ chức cho biết.

Các chương trình diễn ra ở Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô và Thâm Quyến đã thu hút hơn 7.000 ứng cử viên tuổi từ 18 - 45, gồm nhiều thành phần, từ người chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp tới nhân viên văn phòng.

Họ được thẩm định bởi một ban chuyên gia dựa trên ngoại hình, tâm lý, khả năng quản lý tài chính và quan điểm về hôn nhân.

Cố vấn hình ảnh Zhao Chenggang, nguyên giám đốc Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Thời đại mới, nói rằng, ít nhất 60% ứng cử viên bị loại ngay từ vòng đầu.

Một ứng cử viên bị loại vì không trang điểm và trông quá bụi bặm. Một ứng cử viên khác có ngoại hình ưa nhìn cũng bị loại vì lộ rõ dấu hiệu từng qua phẫu thuật thẩm mỹ.

“Những người đàn ông thành đạt rất quan tâm tới ngoại hình của vợ họ. Tôi phải thẩm định xem các ứng cử viên đã qua phẫu thuật thẩm mỹ hay gương mặt có thể mang lại điềm gở cho chồng tương lai của họ hay không”, ông Zhao giải thích.

Sau đó, các ứng cử viên bị soi bởi các chuyên gia tâm lý. Vòng cuối cùng là phần phỏng vấn với các cố vấn hôn nhân và quan hệ.

Nhiều ứng cử viên hay nói dối về các mối quan hệ trong quá khứ, nói khoác về gia đình hoặc hối lộ ban chuyên gia. Vì thế, một máy phát hiện nói dối đã được sử dụng tại một sự kiện ở Thượng Hải.

Để thẩm định, đơn vị tổ chức sẽ điều tra những người lọt vào vòng cuối bằng cách gặp và nói chuyện với gia đình và đồng nghiệp của ứng cử viên.

Để tăng khả năng tìm được ứng viên hoàn hảo, đơn vị mai mối còn trao giải tìm kiếm tài năng trị giá 50.000 nhân dân tệ cho những người giới thiệu ứng viên tốt cho dịch vụ se duyên. Người giới thiệu của ứng viên được lựa chọn cuối cùng sẽ được nhận 3 triệu nhân dân tệ.

Chỉ béo “cò”

Tuy nhiên, những người giàu có bí ẩn chưa thấy mặt mũi đâu. Nhà tổ chức nói rằng, họ sẽ xuất hiện ở buổi tiệc cuối cùng. Nhưng nhiều ứng viên nói rằng, họ thấy mọi chuyện dường như chỉ là trò đùa, thậm chí lừa đảo.

Một phụ nữ đăng ký tham gia sự kiện kén vợ cho tỷ phú đang được thẩm định bởi một ban chuyên gia ở Quảng Châu. Ảnh: CFP
Một phụ nữ đăng ký tham gia sự kiện kén vợ cho tỷ phú đang được thẩm định bởi một ban chuyên gia ở Quảng Châu. Ảnh: CFP.

“Tôi cực kỳ thất vọng vì vẫn chưa nhìn thấy người đàn ông nào cả. Tôi không biết toàn bộ chuyện này có phải là trò lừa không”, một ứng viên nói.

Một tỷ phú họ Zheng đã ly hôn ở tỉnh Chiết Giang nói rằng, rất nhiều bạn bè giàu có của anh muốn tự mình tìm bạn đời.

“Họ muốn lợi dụng những phụ nữ muốn kết hôn vội vàng nhằm làm tăng số lượng thành viên, để quảng bá công ty và để kiếm tiền qua các dịch vụ mai mối”, Gong Haiyan, người sáng lập trang web hẹn hò lớn nhất Trung Quốc, nói.

Hiện nay, rất nhiều phụ nữ Trung Quốc chưa thể kết hôn khi đã quá 27 tuổi và bị coi là ế. Áp lực ngày càng tăng đối với việc phải tìm được bạn đời tương xứng khiến nhiều phụ nữ tạo cơ hội làm ăn tốt cho các dịch vụ mai mối.

Cheng, tổng giám đốc một CLB se duyên, nói rằng mỗi thành viên CLB phải trả lệ phí 200.000 nhân dân tệ mỗi năm.

Những dịch vụ kiểu đó bị nhiều người chỉ trích. 36 nữ doanh nhân giàu có ở tỉnh Tứ Xuyên đã trả đũa bằng cách phát động phong trào kén chồng toàn quốc từ hôm 25-6 và đã thu hút được 2.000 ứng viên nam, theo Thời báo Tianfu có trụ sở ở Tứ Xuyên.

Gia Tùng
Theo Global Times, People’s Daily

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.