Ngoại trưởng Mỹ sắp sang thăm Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ sắp sang thăm Việt Nam
TPO-Hôm 5-7, Bộ ngoại giao Việt Nam cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ có chuyến thăm Hà Nội từ 10-7 đến 11-7.

Đây là một phần trong chuyến công du của Ngoại trưởng đến nhiều nước Châu Á và tham dự Diễn đàn an ninh khu vực.

“Bà Clinton đã rời Washington DC hôm 5-7 để đến Pháp, Nhật Bản, Mông Cổ, Việt Nam, Lào, Campuchia, Ai Cập và Israel”, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, Victoria Nuland cho biết.

Theo thông cáo của Bộ ngoại giao Mỹ, bà Clinton sẽ có cuộc tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và chứng kiến việc ký kết một số thỏa thuận về trao đổi giáo dục và kinh doanh. Bên cạnh đó, bà cũng sẽ gặp gỡ một số đại diện doanh nghiệp của Việt Nam và Mỹ.

Ngày 11-7, bà sẽ đến Vientiane (Lào). Trong chuyến thăm Lào lần này, bà trở thành Ngoại trưởng Mỹ đầu tiên tới Lào trong vòng 57 năm qua. Ngoại trưởng sẽ gặp gỡ Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong và các quan chức chính phủ cấp cao khác để thảo luận một số vấn đề song phương và khu vực.

Sau đó, bà đến Phnom Penh để tham gia hội nghị khu vực, các sự kiện cấp bộ trưởng và tham dự cuộc họp song phương với các quan chức Campuchia. Các hội nghị khu vực gồm có Diễn đàn Khu vực ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Ngoại giao Bộ trưởng Đông Á, và Hội nghị sau Bộ trưởng Mỹ- ASEAN.

Ngày 14-7, Ngoại trưởng Clinton sẽ đến Ai Cập và bày tỏ sự quan tâm hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi dân chủ và phát triển kinh tế Ai Cập.

Từ 15-7 đến 16-7, bà sẽ có cuộc gặp mặt với các quan chức chính phủ cấp cao, các lãnh đạo doanh nghiệp và tham dự khai trương Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Alexandria.

Tiếp đó, bà sẽ dừng chân ở Israel vào 16 và 17-7. Tại đây, bà sẽ gặp gỡ các lãnh đạo của Israel để thảo luận về các nỗ lực hòa bình và các vấn đề khu vực cũng như song phương mà hai bên cùng quan tâm.

Phan Yến
Tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...