Tổng thống Syria có thể dùng vũ khí hóa học

Ông Nawaf Fares cho rằng ông Assad sẽ làm bất cứ chuyện gì để níu giữ quyền lực
Ông Nawaf Fares cho rằng ông Assad sẽ làm bất cứ chuyện gì để níu giữ quyền lực
TPO - Một chính trị gia nổi tiếng cho hay, Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad sẽ dùng mọi cách, kể cả vũ khí hóa học để chống lại phe đối lập.

> Mỹ không can thiệp vào Syria trước bầu cử 

Ông Nawaf Fares cho rằng ông Assad sẽ làm bất cứ chuyện gì để níu giữ quyền lực
Ông Nawaf Fares cho rằng, ông Assad sẽ làm bất cứ chuyện gì để níu giữ quyền lực.

Ông Nawaf Fares, chính trị gia tên tuổi cho biết, ông Assad sẵn sàng “tiêu diệt toàn bộ người Syria” để níu giữ quyền lực của mình.

BBC trích lời ông Fares: “Có nguồn tin cho hay, vũ khí hóa học đã được sử dụng hở Homs. Tôi tin rằng, nếu chế độ của ông Assad tiếp tục bị dồn vào đường cùng, ông sẽ sẵn sàng sử dụng đến loại vũ khí này”.

Syria có một kho vũ khí hóa học lớn và các nước láng giềng đang rất lo ngại về số vũ khí này nếu như ông Assad bị lật đổ. Ông Fares cũng cho hay, kết cục này là điều không thể tránh khỏi.

Nhà Trắng, hôm qua, cũng cảnh báo chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm việc xử lý và lưu trữ an toàn bất kì loại vũ khí hóa học nào mà nước này có.

Các quan chức phương Tây và Israel cho biết, chính phủ Syria dường như đang lặng lẽ chuyển một số vũ khí hóa học ra khỏi nơi lưu trữ. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ số vũ khí này có được sử dụng trong cuộc xung đột Syria hay không.

Liên quan đến vấn đề vũ khí hóa học của Syria, người phát ngôn của Nhà Trắng, ông Josh Earnest, nói: “Có những trách nhiệm nhất định phải đi cùng với việc xử lý, lưu trữ và bảo mật vũ khí hóa học. Chúng tôi hi vọng những cá nhân liên quan cũng sẽ làm như vậy và có trách nhiệm làm như vậy”.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.