Bộ trưởng Quốc phòng Syria bị ám sát

Bộ trưởng Quốc phòng Syria Dawoud Rajha Ảnh: SANA
Bộ trưởng Quốc phòng Syria Dawoud Rajha Ảnh: SANA
TP - Truyền hình nhà nước Syria cho biết, ngày 18-7, một vụ đánh bom liều chết bằng xe tải xảy ra bên cạnh tòa nhà An ninh Quốc gia ở thủ đô Damascus làm thiệt mạng Bộ trưởng Quốc phòng Dawoud Rajha và bị thương một số quan chức cao cấp khác của Syria.

> Syria tập trận quy mô lớn

Ông Rajha, 65 tuổi, là đại tướng và là quan chức chính phủ cao cấp nhất theo Thiên Chúa giáo. Tổng thống Syria Bashar al Assad bổ nhiệm ông Rajha vào chức bộ trưởng quốc phòng năm ngoái.

Vụ đánh bom liều chết nói trên được cho là có tính toán nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng Rajha và các thành viên nội các cùng các quan chức an ninh cao cấp của Syria.

Vụ đánh bom diễn ra đúng vào lúc cuộc họp của các quan chức đang tiến hành. Thông tấn xã Syria SANA cho biết, tòa nhà bị đánh bom là trụ sở một chi nhánh tình báo của Syria, nằm cách Đại sứ quán Mỹ chưa đầy 500m.

Trước tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng ở Syria, Liên Hợp Quốc dự định tiến hành bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an sáng 19-7 về dự thảo nghị quyết mới nhằm gây sức ép lên chính phủ Syria buộc tuân thủ kế hoạch hòa bình do Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Kofi Annan đề xuất.

Cho đến nay, Nga - một trong năm thành viên có quyền phủ quyết trong Hội đồng Bảo an - luôn phản đối quan điểm của Mỹ và các thành viên phương Tây muốn áp dụng điều 7 trong Hiến chương Liên Hợp Quốc để trừng phạt Syria bằng vũ lực.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG