Vợ Bạc Hy Lai chấp nhận hai luật sư của chính phủ

Vợ Bạc Hy Lai chấp nhận hai luật sư của chính phủ
TPO – Vợ cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, tức bà Cốc Khai Lai đã chấp nhận hai luật sư của cơ quan chính phủ thay vì sử dụng luật sư riêng bào chữa cho bà tại phiên tòa.

> Bà Cốc giết doanh nhân Anh để bảo vệ con trai

Ông Bạc Hy Lai cùng vợ Cốc Khai Lai và con trai Bạc Qua Qua
Ông Bạc Hy Lai cùng vợ Cốc Khai Lai và con trai Bạc Qua Qua.

Bà Cốc Khai Lai, 53 tuổi mới đây đã bị cơ quan chức năng Trung Quốc truy tố vì tội giết doanh nhân Anh –Neil Heywood vào hồi tháng 11 năm ngoái tại một khách sạn ở thành phố Trùng Khánh.

Trang báo Dailymail (Anh) ngày 28-7 cho biết, phu nhân của chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai – tức bà Cốc Khai Lai đã đồng ý để hai vị luật sư của chính phủ bào chữa trong vụ án giết hại doanh nhân Anh.

Quyết định mà bà Cốc đưa ra nhằm tránh những cuộc “tranh luận” giữa bà và Bộ Chính trị Trung Quốc khi vụ bê bối này đã và đang gây xôn xao dư luận.

Hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin, cả bà Cốc và phụ tá của gia đình bà – ông Zhang Xiaojun đều bị buộc tội đầu độc doanh nhân Anh.

Khánh sạn tại Trùng Khánh, nơi doanh nhân Anh bị giết hại hồi tháng 11 năm ngoái
Khánh sạn tại Trùng Khánh, nơi doanh nhân Anh bị giết hại hồi tháng 11 năm ngoái.

Các luật sư của chính phủ có vai trò đối với bà Cốc có trụ sở tại tỉnh An Huy. Đây cũng chính là nơi diễn ra phiên tòa xét xử bà.

Truyền thông Trung Quốc cũng cho hay, bà Cốc Khai Lai cùng con trai Bạc Qua Qua đã có “xung đột” với ông Neil Heywood vì mục đích kinh tế. Mới đây, bà Cốc lên tiếng rằng việc bà giết hại người này là để bảo vệ con trai, bởi những đe dọa tới “an ninh cá nhân” từ ông Neil Haywood.

Hiện, một số cáo buộc cho rằng việc bà giết hại doanh nhân Anh là do mâu thuẫn liên quan đến việc chuyển một khoản tiền của bà Cốc ra nước ngoài. Khoản tiền này là 6 tỷ USD.

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG