Mẹ doanh nhân người Anh lên tiếng về vụ xét xử bà Cốc Khai Lai

Mẹ doanh nhân người Anh lên tiếng về vụ xét xử bà Cốc Khai Lai
TPO – Mẹ của doanh nhân người Anh Neil Heywood mới đây lên tiếng rằng bà nghi ngờ về khả năng của chính quyền Trung Quốc trong việc xét xử vụ án bà Cốc Khai Lai, người đã đầu độc con trai bà.

Theo Telegraph, bà Ann Heywood, mẹ của doanh nhân người Anh Neil Heywood phát biểu trên tờ Los Angeles rằng, bà cảm thấy thiếu tin tưởng vào chính quyền Trung Quốc trong vụ xét xử sắp tới đây.

Theo dự kiến, bà Cốc Khai Lai cùng người giúp việc Trương Hiểu Quân sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 9-8 tới với tội danh ‘cố ý giết người”.

Luật sư riêng không được bào chữa

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Daily Telegraph, luật sư của gia đình ông Trương Hiểu Quân lên tiếng phủ nhận thân chủ của mình đầu độc ông Neil Heywood.

“Thân chủ Trương Hiểu Quân không quen biết doanh nhân người Anh, do vậy không thể có chuyện mâu thuẫn cá nhân với ông ấy. Thân chủ tôi không thể là hung thủ của vụ việc này” – luật sư Li Xiaolin cho biết.

Ông Li Xiaolin được gia đình ông Trương thuê làm luật sư sau khi bà Cốc Khai Lai cùng ông Trương bị bắt giữ điều tra. Tuy nhiên, vị luật sư này không được bào chữa cho ông Trương tại phiên tòa sắp tới cũng như không được can thiệp vào hồ sơ vụ án.

Luật sư Li cũng nhấn mạnh rằng Trương Hiểu Quân là một người thật thà và hiện ông đang có một người con hai tuổi.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra Trung Quốc nhận định rằng, những bằng chứng về tội giết người của bà Cốc Khai Lai và ông Trương Hiểu Quân là “không thể chối cãi”.

Phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai và ông Trương Hiểu Quân sẽ diễn ra vào ngày 9-8 tới. Nhiều nhà phân tích nhận định bà Cốc Khai Lai có thể sẽ phải nhận mức án cao nhất là tử hình.

Nguyễn Thủy
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.