Quân chính phủ Syria kiểm soát hoàn toàn Aleppo

Quân chính phủ Syria kiểm soát hoàn toàn Aleppo
TP - Truyền hình Al Zazeera cho biết, ngày 8-8, các lực lượng quân chính phủ Syria đã mở một cuộc tấn công lớn bằng đường bộ vào Aleppo - thành phố lớn nhất nước này.

> Hơn 1.300 người Syria chạy tị nạn sang Thổ Nhĩ Kỳ

Báo chí nhà nước Syria đưa tin quân chính phủ đã chiếm được quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo. Tuy nhiên, phe đối lập bác bỏ tin tức nói rằng, Aleppo đã hoàn toàn rơi vào tay quân chính phủ.

Wassel Ayub, một chỉ huy của lực lượng đối lập nổi dậy Syria, nói rằng, quân chính phủ đã dùng xe tăng và xe bọc thép để tiến vào phố al Malaab và giao tranh đang xảy ra quyết liệt tại đây.

Theo các nhà hoạt động, ít nhất 12 người thiệt mạng trong trận giao tranh này. Một quan chức giấu tên nói rằng, quân đội chính phủ đã từ hướng tây tiến sang phía đông Aleppo, cắt đôi thành phố này thành hai nửa gần bằng nhau.

Một nguồn tin không thể kiểm chứng được nói rằng, hôm 7-8 có 225 người thiệt mạng trên toàn Syria, trong đó có ít nhất 129 thường dân.

Trước đó, Tổ chức Ân xá Quốc tế bày tỏ lo ngại về tình trạng thường dân thiệt mạng ở Aleppo, sau khi phân tích hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy quân đội chính phủ ngày càng tăng cường vũ khí hạng nặng đến gần Aleppo.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.