Nhật Bản xét hỏi những người Trung Quốc bị bắt

Nhật Bản xét hỏi những người Trung Quốc bị bắt
TPO - Hôm nay, 16-8, cảnh sát Nhật Bản bắt đầu chuyển nhóm người Trung Quốc bị bắt giữ khi lên đảo Senkaku/Điếu Ngư, hôm 15-8 tới đảo Okinawa để tiến hành xét hỏi.

> Nhật Bản bắt nhóm người Trung Quốc đổ bộ đảo tranh chấp

Tàu của Trung Quốc chiều ngày 15-8 bị cảnh sát biển Nhật Bản bắt giữ
Tàu của Trung Quốc bị cảnh sát biển Nhật Bản bắt giữ ngày 15 - 8.

14 người Trung Quốc, trong đó có hai phóng viên, cố ý lên đảo Senkaku/ Điếu Ngư hôm 15-8 để cắm một lá cờ Trung Quốc, đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ. Phía Nhật Bản coi những hành động này là vi phạm luật kiểm soát nhập cư và tuyên bố sẽ đưa ra tòa.

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung Quốc yêu cầu Nhật Bản ngay lập tức thả vô điều kiện 14 người Trung Quốc này.

Reuters dẫn nguồn tin Đài truyền hình Nhật Bản NHK rằng, những người Trung Quốc bị bắt giữ hôm 15-8 có thể sẽ chỉ bị trục xuất nếu như họ “không làm điều gì bất hợp pháp”.

Tân Hoa Xã tối 16-8 đưa tin, người phát ngôn đội cảnh sát biển Nhật Bản cho biết: “Những người bị bắt có thể sẽ được chuyển cho Văn phòng xuất nhập cảnh Nhật Bản xử lý, sau đó mới gửi trở về Hồng Kông”.

Tổng thư ký nội các Nhật Bản Osamu Fujimura cho biết, Nhật Bản đã gửi báo cáo về vụ việc này cho nhà ngoại giao Trung Quốc tại Hồng Kông. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đang tìm cách liên lạc với những cơ quan hữu quan của Nhật Bản để giải quyết vụ việc.

Japantoday đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành xét hỏi nhóm người Trung Quốc trong ngày hôm nay, 16-8, đồng thời cố gắng giải quyết vụ việc vào ngày 17-8.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, Japan Today

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...