Hai máy bay chở bộ trưởng rơi, 31 người chết

Hai máy bay chở bộ trưởng rơi, 31 người chết
TP - Ngày 19-8, một máy bay Sudan chở 31 người, trong đó có bộ trưởng phụ trách vấn đề tôn giáo,  đâm vào núi khiến tất cả thiệt mạng. Trước đó một máy bay của Philippines rôi xuống biển, Bộ trưởng Nội vụ cùng hai phi công mất tích.

> Rơi máy bay quân sự, sáu người thiệt mạng

Cảnh sát và người dân Philippines tìm thấy một phần chiếc Piper Seneca xấu số gần đảo Masbate. Ảnh: Gulf News
Cảnh sát và người dân Philippines tìm thấy một phần chiếc Piper Seneca xấu số gần đảo Masbate. Ảnh: Gulf News.

Bộ trưởng Thông tin Sudan Ahmed Bilal Osman thông báo, toàn bộ 31 người tr ên máy bay chở phái đoàn cấp bộ gồm 26 người do Bộ trưởng Ghazi al-Sadiq dẫn đầu và năm thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng sau khi máy bay va phải núi ở bang South Kordofan.

Theo ông Osman, trước khi đâm vào núi, phi công cố gắng hạ cánh hai lần, nhưng đều thất bại vì thời tiết xấu.

Sáng qua, phái đoàn cấp bộ của Sudan bay đến bang South Kordofan để chúc mừng người dân và lực lượng vũ trang địa phương nhân dịp Eid Al-Fitr - ngày đánh dấu tháng ăn chay Ramadan của người theo đạo Hồi kết thúc.

Khu vực này thường xuyên xảy ra xung đột giữa quân đội Sudan và lực lượng nổi dậy có tên SPLA.

Bộ Thông tin Sudan loại trừ khả năng máy bay bị bắn hạ trong một cuộc tấn công quân sự.

Chiếc máy bay Antinov gặp nạn thuộc về một công ty hàng không dân dụng. Tháng 6-2012, một máy bay huấn luyện quân sự của Sudan rơi tại căn cứ không quân ở thành phố Port-Sudan, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Tháng 12-2011, sáu thành viên phi hành đoàn chết khi một trực thăng quân sự rơi tại vùng Darfur. Năm 2008, ít nhất 11 người chết khi hai máy bay chở hàng đâm nhau ở Sudan.

Theo các chuyên gia, máy bay của Sudan Airways hay gặp tai nạn vì nhiều nguyên nhân, trong đó có lý do cũ, hỏng sau nhiều năm bị Mỹ trừng phạt.

lNgày 19-8, dưới sự hỗ trợ của máy bay trực thăng, tàu thủy, khoảng 300 cảnh sát, binh sĩ Philippines tỏa đi tìm kiếm Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo và hai phi công, sau khi máy bay của họ đâm xuống biển, trong khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp. Một trợ lý của ông Robredo thoát ra khỏi máy bay và được cứu hộ.

Chiếc máy bay bốn chỗ Piper Seneca cất cánh hôm 18-8 từ thành phố Cebu đến thành phố Naga (quê hương ông Robredo). Khoảng 30 phút sau khi cất cánh, một trong hai động cơ máy bay ngừng hoạt động.

Phi công người Philippines và phụ lái người Nepal cố gắng hạ cánh ở tỉnh Masbate, nhưng lỡ đường băng khoảng 500m, rơi xuống biển.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mar Roxas nói. Phụ tá của Bộ trưởng Robredo, ông Jun Abrasado, bất tỉnh sau khi máy bay đâm xuống biển, nhưng sau đó tỉnh lại, bơi ra khỏi khoang lái và được ngư dân cứu.

Bộ trưởng Robredo 54 tuổi được người dân Philippines đánh giá cao vì ủng hộ đổi mới và kiên quyết chống tham nhũng.

Ngày 19-8, Tổng thống Benigno Aquino III cùng Bộ trưởng Quốc phòng và lãnh đạo ngành cảnh sát và quân đội Philippines bay tới tỉnh Masbate để theo dõi việc tìm kiếm được quân đội Mỹ hỗ trợ.

Đội cứu hộ tìm thấy một phần cánh phải máy bay, sơ đồ bay và những mảnh kim loại dưới đáy biển.

Minh Long tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.