Nga, Mỹ, Canada tập trận chống khủng bố

Nga, Mỹ, Canada tập trận chống khủng bố
TPO – Lực lượng quốc phòng ba nước Nga, Mỹ và Canada bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chống khủng bố ở một số thành phố của Mỹ và vùng Viễn Đông của Nga từ hôm nay (27-8).

Cuộc tập trận mang tên Vigilant Eagle 2012 (tạm dịch Đại bàng Cảnh giác 2012) nhằm ngăn chặn các vụ khủng bố trên không.

Với sự tham gia của lực lượng vũ trang Nga và Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD), cuộc diễn tập diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 29-8 và được hệ thống phòng thủ tên lửa hỗ trợ.

Trụ sở của cuộc tập trận đặt tại thành phố Colorado Springs (bang Colorado) và Anchorage (bang Alaska) của Mỹ và các thành phố Khabarovsk, Petropavlovsk-Kamchatsky thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Đây là lần thứ ba cuộc tập trận Vigilant Eagle diễn ra kể từ năm 2010.

“Đợt tập trận chung này sẽ thúc đẩy hợp tác và phát triển giữa các lực lượng vũ trang của liên bang Nga và NORAD trong việc ngăn chặn những mối đe dọa khủng bố” – Đại diện NORAD cho biết.

NORAD là lực lượng hỗn hợp của không quân hai nước Mỹ và Canada có nhiệm vụ kiểm soát phương tiện bay trên không và đưa ra những cảnh báo các vụ tấn công máy bay.

Nguyễn Thủy
Theo Ria

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.