Tiết lộ thông tin mật vụ Pháp tiêu diệt ông Gaddafi

Tiết lộ thông tin mật vụ Pháp tiêu diệt ông Gaddafi
TPO – Một nguồn tin mới đây cho hay, cố nhà lãnh đạo Libya, ông Gaddafi bị một mật vụ Pháp tiêu diệt theo lệnh của cựu tổng thống Nicolas Sarkozy.

> Ông Gaddafi lo ngại một kịch bản Libya ở Syria

Ông Gaddafi đã bị tiêu diệt hồi tháng năm năm ngoái
Ông Gaddafi đã bị tiêu diệt hồi tháng năm năm ngoái.

Theo Dailymail, mật vụ này đã tiếp cận và nổ súng vào ông Gaddafi theo lệnh cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vào hồi tháng năm năm ngoái.

Dailymail cũng dẫn nguồn tin của tạp chí phiên bản tiếng Ý rằng người tiêu diệt ông Gaddafi là một người Pháp. Thông tin này đã lan truyền khắp thủ đô Tripoli, Libya trong thời gian gần đây.

Bài báo viết: “Kể từ khi NATO tăng cường sức mạnh cho cuộc chiến tại Libya, chính phủ tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã hậu thuẫn cho lực lượng này. Cũng trong thời gian này, ông Gaddafi luôn đưa ra lời đe dọa với tổng thống Pháp rằng sẽ tiết lộ khoản tiền hàng triệu USD mà ông còn nợ ông Gaddafi trong cuộc bầu cử năm 2007”.

Nguồn tin tại Tripoli còn viết thêm: “Chính vì khoản nợ mà ông Sarkozy đã tìm mọi cách để “bịt miệng” ông Gaddafi càng sớm càng tốt”.

Theo Dailymail, mật vụ Pháp nổ súng vào đầu ông Gaddafi đã qua đời vào thứ hai tuần trước tại một bệnh viện ở Paris.

Một cựu giám đốc cơ quan đối ngoại của Hội đồng chuyển tiếp Libya cho biết, ông Gaddafi từng bị hệ thống vệ tinh của nước ngoài theo dõi trong một thời gian dài.

Các chuyên gia của NATO còn theo dõi số lần nói chuyện của ông Gaddafi với nhiều nhà lãnh đạo các nước Ả Rập và các nước phương Tây trong đó có Anh và Pháp.

Hiện ông Nicolas Sarkozy chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.