Iran có thể thiêu rụi Israel chỉ trong 24 giờ?

Binh sỹ Iran trong cuộc diễu binh kỉ niệm Ngày Quân đội nước này.
Binh sỹ Iran trong cuộc diễu binh kỉ niệm Ngày Quân đội nước này.
TPO- Iran chỉ cần 24 giờ để tiêu diệt Israel trong một cuộc tấn công trả đũa, đại diện đơn vị tinh nhuệ của Vệ binh Cách mạng Iran cho hay.

Ông nói thêm nước này cũng đã sẵn sàng cho cuộc chiến tranh bổ sung và thần tốc.

Tờ báo RT của Nga trích lời ông Hojjat al-Eslam Ali Shirazi, thuộc lực lượng đặc nhiệm Qods được chỉ đạo trực tiếp từ chính ủy Ayatollah Ali Khamenei của Iran: “Nếu cuộc chiến với Israel xảy ra, sẽ không mất nhiều thời gian, và điều này sẽ có lợi cho toàn bộ thế giới Hồi giáo”.

Theo ông Ali Shirazi, nếu Israel dám tấn công Iran, sẽ chỉ mất có 24 giờ để Iran “san bằng” Israel.

Tín hiệu cứng rắn này là sự đáp lại tuyên bố của đại sứ Israel tại Trung Quốc, ông Matan Vilnai. Sau khi trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak, ông Vilnai cho hay cuộc chiến với Iran có thể kéo dài một tháng và khiến Israel tổn thất khoảng 500 nhân mạng.

Lực lượng Qods còn chỉ ra rằng Tehran cũng biết cách tiến hành những cuộc chiến bổ sung, ý muốn nhắc lại cuộc chiến Iran - Iraq trong giai đoạn 1980-1988.

Thời gian gần đây, Israel liên tục đe dọa tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran nhằm ngăn chặn việc chế tạo vũ khí hạt nhân của nước này. Tuy nhiên Iran luôn tuyên bố chương trình hạt nhân của nước này là phục vụ cho mục đích hòa bình và bất kì cuộc tấn công nào từ phía Israel sẽ dẫn đến những cuộc trả thù không khoan nhượng, không chỉ nhằm vào Israel hay các cơ sở quân sự mà còn nhằm vào các đồng minh trong khu vực.

Hôm 27-9, Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu tuyên bố Iran đã có đủ nguyên liệu để sản xuất vũ khí hạt nhân và kêu gọi cộng đồng quốc tế vạch ra “giới hạn đỏ” đối vơi chương trình hạt nhân của nước này.

Tuần trước, một chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cũng đưa ra lời cảnh báo rằng bất cứ cuộc tấn công nào lên Iran sẽ châm ngòi cho “Chiến thanh thế giới III”.

Chuẩn Tướng Amir Ali Hajizadeh cũng cho biết Iran "có thể sẽ đánh phủ đầu nếu nước này chắc chắn rằng mục tiêu cuối cùng của kẻ thù là đánh Iran”.

Phan Yến
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG