Ông Joe Biden bị cáo buộc ‘thiếu tôn trọng’ đối thủ vì cười nhiều

Ông Joe Biden bị cáo buộc ‘thiếu tôn trọng’ đối thủ vì cười nhiều
TPO - Ứng viên phó tổng thống Mỹ, ông Joe Biden đã bị chỉ trích là “thiếu tôn trọng” đối thủ, tức ông Paul Ryan trong cuộc tranh luận trên truyền hình vì cười quá nhiều.

> Ứng viên phó tổng thống Mỹ tranh luận trên truyền hình

Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận
Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận diễn ra tối qua .

Trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình, đương kim phó tổng thống Mỹ Joe Biden tỏ ra là người tự tin bởi ông được những người ủng hộ Đảng Dân chủ đặt niềm tin để giành lại lợi thế cho ông Obama.

Cuộc tranh luận của hai ứng viên phó tổng thống Mỹ trở thành tâm điểm chú ý của giới chính trị trong ngày hôm nay. Hàng loạt báo chí Mỹ liên tục cập nhật thông tin cuộc tranh luận và không ít bài bình luận, đánh giá được đưa ra.

Không khí cuộc tranh luận của hai ứng viên phó tổng thống Mỹ được cho là “điềm đạm” và “hài hước” hơn cuộc tranh luận trước đó của hai ứng viên tổng thống Mỹ.

Trong cuộc tranh luận này, hai ứng viên không công kích nhiều như ông Obama và ông Romney mà thẳng thắn lên tiếng bảo vệ những quan điểm của mình.

Theo đánh giá của giới phân tích, ông Biden đã “gỡ gạc” cho ông Obama thông qua cuộc tranh luận này. Điều này thể hiện trong thái độ vui vẻ của ông Biden trước những chỉ trích của ông Ryan.

Ông Biden đã “xoáy” vào những điểm yếu của ông Ryan khi ông Ryan lên tiếng bảo vệ những quan điểm của ông Romney trước đó như việc ông Romney cho rằng 47% dân chúng Mỹ không đóng thuế cho liên bang. Chính điều này đã giúp ông Biden có đươc tâm trạng thoải mái trong suốt cuộc tranh luận.

Chính sự thoải mái này đã làm ông Biden cười rất nhiều và không ít người cho rằng nụ cười “nhếch mép” của ông Biden thể hiện sự thiếu tôn trọng ông Ryan. Đảng Cộng hòa ngay sau khi kết thúc cuộc tranh luận đã lên tiếng đánh giá thái độ ông Biden.

Theo giám đốc Trường Đại học Virginia của Mỹ, cách các ứng viên cười trong cuộc tranh luận thể hiện thái độ nghiêm túc đối với vấn đề. Ông cho rằng: “Những nụ cười của ông Ryan và ông Biden trong cuộc tranh luận chỉ là những phản ứng tức thời mà thôi”.

NBC News cũng có bài viết về những nụ cười của ông Biden và cho rằng, nụ cười của ông Biden chẳng qua là vượt khỏi tầm kiểm soát chứ không hề có ý thiếu trọng ai.

Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút của hai ứng viên phó tổng thống Mỹ được xem là một hoạt động quan trọng trong chiến dịch tranh cử trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 6 tháng 11 tới.

Cùng nhìn lại những nụ cười của hai ứng viên phó tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận trên truyền hình:

Ông Joe Biden cười rất nhiều trong cuộc tranh luận
Ông Joe Biden cười rất nhiều trong cuộc tranh luận.
Trong khi ông Payl Ryan tỏ ra căng thẳng hơn
Trong khi ông Payl Ryan tỏ ra căng thẳng hơn.
Ông Joe Biden cười sảng khoái
Ông Joe Biden cười sảng khoái.
Trong khi ông Paul Ryan phát biểu
Trong khi ông Paul Ryan phát biểu.
Nụ cười
Nụ cười "nhếch mép" của ông Joe Biden.
Gương mặt ông Joe Biden khi phát biểu
Gương mặt ông Joe Biden khi phát biểu.
Ông Paul Ryan điềm đạm hơn khi đưa ý kiến
Ông Paul Ryan điềm đạm hơn khi đưa ý kiến.
Ông Joe Biden bị cho là
Ông Joe Biden bị cho là "thiếu tôn trọng" đối thủ vì ...cười nhiều.

Nguyễn Thủy
Theo Foxnews, CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG