Bạc Qua Qua về Trung Quốc dự phiên tòa xét xử cha

Bạc Qua Qua về Trung Quốc dự phiên tòa xét xử cha
TPO - Con trai của ông Bạc Hy Lai, tức Bạc Qua Qua đã trở về Trung Quốc và có thể sẽ là nhân vật quan trọng trong phiên tòa xét xử cha mình.

> Hôm nay, Bạc Hy Lai ra toà

> Con trai Bạc Hy Lai: Bố tôi là người ngay thẳng

Bạc Qua Qua, con trai ông Bạc Hy Lai đã trở về Trung Quốc để tham dự phiên tòa xét xử cha
Bạc Qua Qua, con trai ông Bạc Hy Lai đã trở về Trung Quốc để tham dự phiên tòa xét xử cha.

Theo Daily Telegraph, hai nguồn tin ở Trùng Khánh và Bắc Kinh đều đưa tin cậu con trai 24 tuổi Bạc Qua Qua, cựu sinh viên của trường đại học Oxford (Anh) và trường Kenedy (Mỹ) đã trở về Trung Quốc.

“Bạc Qua Qua đã trở về Trung Quốc vào tuần trước và có thể sẽ có mặt tại tòa để theo dõi phiên tòa xét xử của cha, ông Bạc Hy Lai”, theo nguồn tin của Trùng Khánh.

Trên trang Weibo, trang mạng xã hội của Trung Quốc, thông tin “cậu ấm họ Bạc” về nước cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

“Cậu ấm họ Bạc đã trở về Trung Quốc một cách an toàn. Sau khi xuống sân bay, cậu ấm này được nhóm cảnh sát đi theo bảo vệ”, trích đoạn trên trang Weibo hôm thứ năm, 12-10.

Theo nguồn tin, Bạc Qua Qua sẽ có mặt trong phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai diễn ra trong ngày hôm nay, 15-10. Cậu ấm Bạc Qua Qua hồi cuối tháng chín cũng đã lên tiếng bảo vệ cha mình rằng “cha tôi là người ngay thẳng và là người cha có trách nhiệm”.

Mingjing News, một tờ báo của Hồng Hồng cho biết, phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai sẽ diễn ra tại thủ phủ Trường Sa của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Một bài viết trên trang Weibo cho biết, tất cả các tờ báo Trung Quốc đã được chỉ đạo “dành không gian” cho tin tức vụ án ông Bạc Hy Lai trong hai ngày, hôm nay và ngày mai.

Vợ ông Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai. 52 tuổi cách đây hai tháng đã bị tòa tuyên án tử hình nhưng hoàn thi hành trong hai năm vì đầu độc một doanh nhân Anh.

Nguyễn Thủy
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.