Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ nói về Biển Đông

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ nói về Biển Đông
TPO – “Mỹ cam kết giữ vai trò trung lập trong các cuộc xung đột ở Biển Đông và muốn những tranh chấp xảy ra trên vùng biển này sớm được giải quyết một cách hòa bình”.

> Môi trường an ninh Nhật Bản khắc nghiệt chưa từng thấy

> Nhật Bản tập trận khoe sức mạnh trên biển

Đô đốc 4 sao Samuel J.Locklear III trao đổi cùng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan Thanongsak Apirakyothin hôm 15-10
Đô đốc 4 sao Samuel J.Locklear III trao đổi cùng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan Thanongsak Apirakyothin hôm 15-10.

Đó là tuyên bố của Đô đốc 4 sao Samuel J.Locklear III, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ trong chuyến thăm Thái Lan hôm 15-10.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Thanathip Sawangsaeng cho biết, chuyến thăm của Đô đốc Mỹ đánh dấu sự ra mắt của ông trên cương vị mới  tại Đông Nam Á.

Tại buổi gặp mặt Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan Thanongsak Apirakyothin, Đô đốc 4 sao Samuel J.Locklear III đã khẳng định lập trường của Mỹ trước những tranh chấp ở Biển Đông và cam kết sẽ không đứng về bên nào trong vấn đề này.

Người phát ngôn Thanathip Sawangsaeng dẫn lời Đô đốc Samuel J.Locklear III rằng Mỹ cam kết duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên nhằm đảm bảo an ninh hàng hải trong khu vực.

Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng mong muốn những tranh chấp trên khu vực biển này sớm được giải quyết một cách ổn thỏa thông qua đối thoại hòa bình. Thêm vào đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan dẫn lời khẳng định của Đô đốc Samuel J.Locklear III rằng Mỹ sẽ không đứng về bên nào trong trường hợp các cuộc xung đột xảy ra.

Đô đốc Samuel J.Locklear III cũng nói thêm, hiện nay mối quan hệ quân sự giữa Mỹ và Trung Quốc đang có nhiều bước tiến rõ rệt và Thái Lan sẽ được “hưởng lợi” từ mối quan hệ của hai nước.

Vào ngày 25-10 tới đây, Thái Lan sẽ đứng ra tổ chức cuộc gặp mặt giữa các quan chức ASEAN và Trung Quốc để thảo luận về vấn đề tranh chấp  ở Biển Đông, trước khi Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Phnom Penh, Campuchia vào tháng 11.

Nguyễn Thủy
Theo Bangkok Post

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.