Cháu nội Kim Jong Il hé lộ chuyện gia đình

Kim Han sol, cháu nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il
Kim Han sol, cháu nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il
TPO - Kim Han-sol, 17 tuổi, cháu nội của cố lãnh tụ CHDCND Triều Tiên, Kim Jong Il vừa trả lời phỏng vấn một kênh truyền hình Phần Lan trong đó hé lộ nhiều thông tin về gia tộc bí ẩn của mình.
Kim Han sol, cháu nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il
Kim Han sol, cháu nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il.

Chưa từng gặp ông nội và chú

“Tôi chưa bao giờ thực sự gặp và trò chuyện với ông. Tôi thực sự tò mò về ông. Tôi thực sự không biết liệu ông có nhớ đến tôi”, Kim Han sol nói

Trên thực tế Han sol chưa từng gặp mặt ông nội Kim Jong Il cũng như người chú ruột Kim Jong Un, những người thay nhau lãnh đạo đất nước Triều Tiên.

“Trước đây, tôi thực sự không biết ông là một nhà lãnh đạo. Sau này khi đã biết thì tôi luôn muốn gặp ông vì muốn biết ông là người như thế nào”, Han-sol nhấn mạnh.

“Tôi thực sự chưa bao giờ gặp họ (ông nội Kim Jong-il và chú ruột Kim Jong-un). Tôi thực sự không biết việc chú trở thành lãnh đạo Triều Tiên như thế nào. ", cậu thiếu niên cho biết.

Kim Han-sol (trái)và bạn học. Ảnh: Telegraph
Kim Han-sol (trái)và bạn học. Ảnh: Telegraph.

Muốn trở về Triều Tiên

Cha của Kim Han-sol, ông Kim Jong-nam, làm mất lòng nhà lãnh đạo Kim Jong-il sau khi bị lật tẩy chuyện dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Nhật Bản năm 2001 với mục đích thăm quan khu vui chơi Disney Land. Gia đình Jong-nam kể từ đó sống chủ yếu là ở Macau.

"Cha tôi không thực sự quan tâm đến chính trị", Kim Han sol tiết lộ. Kim Han-sol cho biết có bạn bè ở Hàn Quốc. “Qua gặp gỡ mọi người, tôi thấy rằng tôi sẽ tiếp thu ý kiến từ hai bên và xem cái gì xấu, tốt để đưa ra quyết định của riêng mình

“Tôi sẽ trở về quê hương bởi vì đó là một phần quan trọng đối với tôi. Khi tôi lớn lên ở Triều Tiên, tôi thực sự không hiểu những gì đang diễn ra ở đó. Tôi luôn mơ một ngày nào đó, tôi sẽ trở về và làm những điều tốt đẹp hơn cho người dân nơi đây", Kim Han sol nói.

Cháu chưa từng gặp ông nội. Ảnh: The Sun
Cháu chưa từng gặp ông nội. Ảnh: The Sun.

Kim Han-sol là là con trai duy nhất của Kim Jong-nam, người con cả của cố Chủ tịch Kim Jong-il, do đó, cũng là cháu gọi lãnh đạo Triều Tiên hiện nay Kim Jong-un bằng chú.

Kim Han-sol sinh năm 1995 tại Triều Tiên nhưng hai năm sau đó, cả gia đình cậu thiếu niên chuyển đến sống ở Macau (Trung Quốc).

Năm ngoái, Han-sol chuyển tới học tập tại Đại học United World ở thành phố Mostar, Bosnia-Herzegovina.

Kim Han-sol lần đầu tiên được quốc tế biết tới vào tháng 10-2011, khi các bức ảnh và bình luận của anh trên facebook được báo chí Hàn Quốc đăng tải.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG