Hàn Quốc - Triều Tiên không xảy ra tấn công như đã đe doạ

Hàn Quốc - Triều Tiên không xảy ra tấn công như đã đe doạ
TPO-  Hàn Quốc ngày 22- 10 xuống nước khi hủy kế hoạch rải truyền đơn bằng bóng bay sang CHDCND Triều Tiên vì lo ngại những phản ứng 'mạnh mẽ' từ quốc gia láng giềng.

Động thái này diễn ra ngay sau khi quân đội Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng chiến đấu cao độ vào hôm nay, 22-10, đề phòng CHDCND Triều Tiên trả đũa vụ thả truyền đơn.

Cảnh sát và quân đội Hàn Quốc cũng đã chặn hết các lối vào công viên Imjingak, công viên nằm ngay sát biên giới với Triều Tiên. Đây là nơi các nhà hoạt động lên kế hoạch thả truyền đơn bằng bóng bay sang Triều Tiên.

Cảnh sát cũng ra lệnh sơ tán khoảng 820 người dân sinh sống dọc khu phi quân sự Nam Bắc Triều Tiên.

Quân đội được đặt trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Pháo tự hành và các bệ phóng tên lửa cũng đã được bố trí.

Tuần trước, sau khi các nhà hoạt động công bố kế hoạch rải truyền đơn, truyền thông Triều Tiên đưa tin nước này sẽ đáp trả không nhân nhượng nếu phát hiện thấy truyền đơn của Hàn Quốc.

“Phát tán truyền đơn là vi phạm Hiệp định Đình chiến và là hành động khiêu khích chiến tranh không thể tha thứ”, KCNA dẫn lời Bộ Tư lệnh Mặt trận phía Tây của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

Đáp lại lời đe dọa về “một cuộc chiến thần thánh” của Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Hwan-jin cũng tuyên bố nước này sẽ tấn công trả đũa và “phá tủy hoàn toàn nguồn gốc các cuộc tấn công”.

Hai năm sau vụ pháo kích của Triều Tiên làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng trên một hòn đảo tiền đồn gần đường biên giới biển tranh chấp phía tây, căng thẳng vẫn tiếp diễn giữa hai nước này.

Phan Yến
Theo Tân Hoa Xã

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Kiểu tạo dáng 'phát ra tiếng cười' ở đài phun nước có 1-0-2
Kiểu tạo dáng 'phát ra tiếng cười' ở đài phun nước có 1-0-2
TPO - Đài phun nước cá ngựa mới được khai trương tại tỉnh Kampot đã trở thành một điểm du lịch độc đáo, thu hút lượng lớn khách du lịch không kém gì đài phun nước Merlion của Singapore. Du khách đến đây đã tạo ra ngàn lẻ kiểu dáng độc lạ check-in cùng tượng cá ngựa và những bức ảnh đang trở thành trào lưu trên cộng đồng mạng.