Diễn tập chống ‘xác chết sống lại’ vào ngày Halloween

Diễn tập chống ‘xác chết sống lại’ vào ngày Halloween
TPO - Một cuộc diễn tập quy mô với nội dung chống “xác chết sống lại” sẽ diễn ra tại Mỹ với sự tham gia của hàng trăm binh lính, cảnh sát và lính cứu hỏa nước này.

 Trưng bày gây sốc mùa Halloween

Cuộc diễn tập chống
Cuộc diễn tập chống "xác chết sống lại" sẽ diễn ra vào 31 tháng 10, ngày hội hóa trang Halloween.

Cuộc diễn tập chống “xác chết sống lại” sẽ diễn ra đúng ngày hội hóa trang Halloween, 31- 10. Đây là một phần của nội dung hội nghị chống khủng bố trên đảo Paradise Point Resort, vịnh San Diego.

“Đây sẽ là cuộc diễn tập thực sự chứ không phải là lễ hội hóa trang. Mọi hoạt động trong cuộc tập trận tới đây sẽ diễn ra theo một kịch bản nhằm nâng cao khả năng chống lại các tên khủng bố của lực lượng an ninh Mỹ”, dẫn lời ông Brad Barker, chủ tịch công ty an ninh Halo.

Theo Huffingpost, các nhân viên thực thi pháp luật, các chuyên gia y tế và quân nhân sẽ được chứng kiến một cuộc tấn công giống như trong các bộ phim Hollywood nhằm đánh giá khả năng phản ứng nhanh của lực lượng an ninh Mỹ trước tình trạng khẩn cấp.

Theo kịch bản đưa ra, một nhân vật quan trọng cùng những người tháp tùng đã bị mắc kẹt tại một ngôi làng sau khi một quả bom phát nổ. Nguy hiểm hơn, đoàn người này đã bị các “xác chết” bao vây và làm cho bị thương, thậm chí còn bị nhiễm trùng do các vết cắn của “xác chết”. Việc làm cần thiết lúc này đó là sự có mặt của lực lượng an ninh nhằm giải vây cho các nạn nhân và nhanh chóng đưa họ tới cơ sở y tế.

Ông Brad Barker cũng cho biết sẽ không ai đoán được những “xác chết sống lại” này sẽ có những hành động tấn công như thế nào trong kịch bản. Chính vì thế, cuộc diễn tập này thực sự là một hoạt động chống khủng bố cần thiết đối với lực lượng an ninh.

Cũng theo Huffingpost, tên gọi của cuộc diễn tập “xác chết sống lại” được đặt theo tên của chiến dịch phòng chống khủng bố liên quan đến vấn đề sức khỏe cộng đồng diễn ra hồi năm ngoái.

Định nghĩa “xác chết sống lại” mà công ty an ninh Halo muốn nhấn mạnh ở đây chính là những tên khủng bố lì lợm mà cơ quan an ninh khó có thể đoán được những âm mưu của chúng.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ tháng trước cũng thông báo rằng mọi công dân Mỹ cần sẵn sàng mọi tư thế để chống lại một cuộc tấn công “xác chết sống lại”, giống như là chống lại một cơn siêu bão, một trận động đất hay sóng thần.

Nguyễn Thủy
Theo Huffingpost

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.