Nơi đầu tiên bầu cử Tổng thống Mỹ: Phiếu chia đều cho Obama - Romney

Nơi đầu tiên bầu cử Tổng thống Mỹ: Phiếu chia đều cho Obama - Romney
TPO – Thị trấn nhỏ Dixville Notch, phía bắc New Hampshire trở thành điểm đầu tiên bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ 2012 ngay sau khi bước sang ngày 6 tháng 11.

> Ông Obama ‘lấy lòng’ được 81% thế giới

10 cử tri của thị trấn Dixville Notch, phía bắc New Hampshire đứng vào vị trí sẵn sàng bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ
10 cử tri của thị trấn Dixville Notch, phía bắc New Hampshire đứng vào vị trí sẵn sàng bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ .

Chỉ có 10 cử tri của thị trấn này tham gia bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ 2012 vào lúc 12h00 (tức 5h00 GMT ngày 6 tháng 11). Kết quả của 10 lá phiếu đầu tiên cho thấy, cả ông Obama và ông Mitt Romney đều nhận được mỗi người 5 phiếu.

“Năm phiếu dành cho đương kim tổng thống Obama và năm phiếu cho ông Mitt Romney. Đây là lần đầu tiên một kết quả bằng nhau giữa hai ứng viên tổng thống xảy ra ở thị trấn này”, dẫn lời ông Tom Tilotson, người điều hành tại điểm bầu cử này.

Các cử tri của thị trấn Dixville Notch bỏ phiếu vào lúc nửa đêm
Các cử tri của thị trấn Dixville Notch bỏ phiếu vào lúc nửa đêm.

Tanner Tilotson, 24 tuổi, con trai của ông Tom Tilotson, một trong những cử tri đầu tiên bỏ phiếu tại đây phát biểu: “Thật là vinh dự vì tôi được lựa chọn là cử tri đầu tiên được bỏ phiếu bầu cử tổng thống 2012. Tôi hi vọng mọi người cũng sẽ đi bầu cử đầy đủ”.

Tanner Tilotson cũng cho biết thêm, đây là lần thứ hai anh trở thành người đầu tiên bỏ phiếu bầu cử tổng thống. Anh cũng không ngần ngại tiết lộ rằng mình đã bầu cho ông Obama.

Cử tri Tanner Tilotson đứng trước thùng bỏ phiếu
Cử tri Tanner Tilotson đứng trước thùng bỏ phiếu .
Tanner Tilotson là cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ 2012
Tanner Tilotson là cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ 2012.

Tại một số điểm bỏ phiếu khác ở New Hampshire, các phóng viên, nhà báo cũng đã có mặt để đưa tin về việc các cử tri đi bầu cử.

Thị trấn Dixville Notch là địa điểm nổi tiếng thế giới với việc cử tri đi bỏ phiếu vào lúc nửa đêm. Những phiếu bầu cử tại thị trấn Dixville Notch luôn được báo giới và cơ quan truyền thông theo dõi và đưa tin.

Nguyễn Thủy
Theo Xinhua, AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.