Nga cách chức Bộ trưởng Quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Nga bị cách chức
Bộ trưởng Quốc phòng Nga bị cách chức
TPO- Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa quyết định cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov vào hôm nay, 6-11, sau khi một cuộc điều tra về những cáo buộc bán trái phép tài sản quân sự được tiến hành.

“Sau khi xem xét tình hình gần đây liên quan đến Bộ Quốc phòng, để tạo điều kiên cần thiết cho một cuộc điều tra khách quan tất cả các vấn đề, tôi quyết định cách chức Bộ trưởng Quốc phòng của ông Serdyukov”, tở Ria trích lời Tổng thống Nga.

Một vụ gian lận lớn liên quan đến Oboronservis, một công ty liên kết với Bộ Quốc phòng Nga đã bị đưa ra điều tra. Bà Yekaterina Smetanova và Maksim Zakutailo, hai chuyên gia trước đây làm việc cho Bộ Quốc phòng cũng đã bị bắt. Một tòa án cũng từ chối bảo lãnh cho hai nghi phạm này.

Hai bị cáo bị cáo buộc giúp đỡ mua bán bất hợp pháp các tài sản của Bộ Quốc phòng cho các công ty trực thuộc. Hai người này cũng là bạn thân của nghi phạm Yevgeniya Vasilyeva, cựu giám đốc bộ phận bất động sản của Bộ Quốc phòng. Vasilyeva được cho là người bảo trợ cho cựu Bộ trưởng Quốc phòng Serdyukov.

Truyền hình Nga đưa tin Tổng thống Putin cũng thông báo Sergei Shoigu, cựu Bộ trưởng các Trường hợp Khẩn cấp, sẽ lên làm Bộ trưởng Quốc phòng thay ông Serdyukov.

Ông Shoigu là nhân vật rất có uy tín trong hàng ngũ lãnh đạo nước Nga. Tháng năm vừa qua, ông Shoigu được bổ nhiệm là Tống đốc vùng Moscow, khu vực đông dân cư thứ hai của Nga.

Phan Yến
Tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG