6.000 lạc đà 'đại náo' một cộng đồng ở Australia

6.000 lạc đà 'đại náo' một cộng đồng ở Australia
TPO - Giới chức Australia hôm 25/11 cho biết, khoảng 6000 con lạc đà hoang dã đã “đại náo” một cộng đồng xa xôi hẻo lánh miền bắc nước này với “động cơ” tìm nước, gây thiệt hại nhiều cơ sở vật chất và khiến người dân rất đỗi hoang mang.

“Cộng đồng khu vực sông Docker hiện đang bị khoảng 6000 con lạc đà hoang dã bao vây”, ông Rob Knight - một quan chức cấp cao thuộc chính quyền Northern Territory của Australia cho biết.

Trong một vài tuần gần đây, những con lạc đà khát nước đã bắt đầu “xâm chiếm” các thị trấn để tìm nước, chiếm các đường băng máy bay và phá huỷ nhiều cơ sở vật chất để ... “thoáng” lối đi.

“Có khoảng 350 người đang sống tại đây. Việc lạc đà tới quấy rầy đang làm tình hình trở nên vô cùng nghiêm trọng”, ông Knight nói.

“Tôi nghĩ dùng từ ‘bao vây’ trong trường hợp này là hợp nghĩa. Bởi lẽ, nhiều người dân đang bị mắc kẹt trong nhà, không biết làm gì hơn ngoài việc đưa mắt nhìn cả bầy lạc đà đang oanh tạc trước cửa ra vào”.

Tình trạng lạc đà, lừa và ngựa tiến vào khu dân cư tìm nước trong thời gian gần đây ở Australia đã gây ảnh hưởng lớn đối với hệ sinh thái, nguồn nước và các dự án thực vật trong vùng.

Trước mắt, giới chức Australia đang có kế hoạch huy động máy bay trực thăng, lùa đàn lạc đà tới khu vực cách cộng đồng sông Docker khoảng 15km và bắn chết chúng tại đó.

Thu Thảo
Theo ABC, Asiaone

MỚI - NÓNG