Truy lùng hai tên cướp gốc Việt chuyên dùng 'hàng nóng'

Hai tên cướp gốc Việt bị truy lùng
Hai tên cướp gốc Việt bị truy lùng
Bọn cướp sử dụng cùng một thủ đoạn: rút súng đe dọa, lùa nạn nhân vào phòng kín, cướp sạch tài sản rồi tẩu thoát.
Hai tên cướp gốc Việt bị truy lùng
Hai tên cướp gốc Việt bị truy lùng.

Cảnh sát thành phố Seattle (bang Washington - Mỹ) hôm 26-11 đã công bố bức vẽ khuôn mặt 2 nghi phạm trong một loạt vụ cướp nhằm vào các cửa hàng của người Việt tại phía Nam thành phố này.

Cùng một cách thức

Tờ Seattle Times dẫn lời cảnh sát cho biết bọn cướp bắt đầu hoành hành kể từ vụ tấn công nhà hàng hải sản Venus trên đường Martin Luther King Jr. vào tối 16-11. Lúc gần 21 giờ 30 phút, một tên cướp bước vào, rút ra một khẩu súng và chĩa thẳng vào chủ nhà hàng, đòi đưa hết tiền mặt.

Cướp được tiền xong, tên cướp leo lên chiếc xe Honda Civic màu bạc đang chờ sẵn bên ngoài. Theo mô tả của các nhân chứng, chiếc Honda Civic có cửa sổ phía sau làm bằng kính màu và không có biển số xe.

Hai ngày sau, băng cướp này tiếp tục ra tay tại nhà hàng Deli Spring House Roll. Chúng giơ súng đe dọa 6 phụ nữ làm việc tại đây, lấy sạch tiền và đồ trang sức trước khi nhốt họ trong phòng tắm.

Tiếp đó, băng cướp tấn công cửa tiệm thứ hai trên đường Martin Luther King Jr. - một tiệm làm đầu ngay gần nhà hàng Venus - vào ngày 22-11. Các nữ nhân viên trong tiệm bị tống vào phòng tắm sau khi bị lột tiền bạc, trang sức.

Thoát nạn nhờ được “báo mộng”

Vụ cướp mới nhất xảy ra hôm 25-11 tại một tiệm làm móng trên đường Rainier. Bọn cướp ập vào bắt các nhân viên tập trung ra phía sau cửa tiệm, trói họ lại và bắt đầu lục tìm tài sản.

Chủ tiệm là cô Mai Nguyễn kể với tờ Komo News: “Một tên nói với tôi: “Các người ra đằng sau hết đi”. Tôi hỏi lại tại sao thì hắn bảo hắn có súng”. Nasyrokh Sales, một người làm công trong tiệm, không ngừng cầu nguyện. “Chúng có thể lấy mọi thứ của tôi, không sao cả, tôi chỉ cần mạng sống của mình” - Sales nói.

Một điều lạ lùng là cô Mai Nguyễn đã mơ thấy mình... bị cướp ngay đêm hôm trước và lần đầu tiên trong vòng 20 năm qua, cô đem giấu hết tiền bạc trong cửa tiệm vào đúng ngày cướp viếng.

Để qua mặt bọn cướp, cô khăng khăng chối là mình không làm việc tại đây nên không biết tiền để ở đâu. Thế nhưng sau đó, sợ bọn cướp tìm ra tiền và phát hiện cô nói dối, Mai Nguyễn liền nhanh trí giả vờ bị đau tim. “Tôi lăn ra đất và thều thào rằng khó thở, cầu xin chúng cứu mình” - cô nói. Sợ rắc rối, bọn cướp đưa cho cô chút nước rồi rút nhanh.

Theo thống kê của cảnh sát, đã có 4 vụ cướp xảy ra trong 2 tuần qua với cùng một cách thức: lấy tài sản có giá trị, nhốt nạn nhân trong phòng kín rồi tẩu thoát.

Dựa trên mô tả của nhân chứng và hình ảnh ghi được trong camera giám sát, cảnh sát tin rằng băng cướp trên bao gồm 2 người đàn ông gốc Việt, ở độ tuổi trên dưới 30, cao hơn 1,7 m và nặng từ 68 - 72 kg. Đối tượng chúng nhắm đến là các cửa hiệu của người đồng hương.

Theo Người Lao Động
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG