Động đất mạnh 7,2 độ Richter tại Indonesia

Động đất mạnh 7,2 độ Richter tại Indonesia
TPO - Sáng nay, một trận động đất cường độ 7,2 độ Richter đã xảy ra tại quần đảo Maluku, miền đông Indonesia, theo báo cáo của Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ (USGS).

> Động đất, sóng thần tấn công khu vực gần Fukushima

Hình ảnh người dân Indonesia hỗn loạn trong một trận động đất xảy ra hồi tháng 8 vừa qua.Ảnh: ABC News
Hình ảnh người dân Indonesia hỗn loạn trong một trận động đất xảy ra hồi tháng 8 vừa qua.Ảnh: ABC News .

Trận động đất mạnh 7,2 độ Richter xảy ra vào lúc 2 giờ sáng nay ở độ sâu khoảng 155 km dưới mặt nước biển. Tâm chấn của trận động đất nằm cách thị trấn Amnon thuộc quần đảo Maluku, khu vực biển Banda khoảng 365 km về phía nam.

Tuy nhiên, trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương không có báo cáo nguy cơ sóng thần. Hiện, cũng chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại của trận động đất.

Theo USGS.com, đã có hơn 22 trận động đất cường độ mạnh trên 7,0 độ Richter ở ngoài khu vực này. Trận động đất mạnh nhất xảy ra ở khu vực biển Banda là vào năm 1938 với cường độ trận động đất mạnh tới 8,5 độ Richter.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.