Binh lính Mỹ sắp được trang bị quần áo tàng hình

Một người đang thử nghiệm loại vật liệu tàng hình mới
Một người đang thử nghiệm loại vật liệu tàng hình mới
TPO - Quân đội Mỹ đang hỗ trợ phát triển một loại vải ngụy trang giúp cho binh sỹ gần như trở nên hoàn toàn vô hình.

Dự án này do Tập đoàn Công nghệ sinh học Hyperstealth của Canada phát triển.

Vật liệu ngụy trang mới này có tên “Quantum Stealth”, có khả năng làm cho người mặc hoàn toàn vô hình bằng cách bẻ cong các sóng ánh sáng xung quanh. Loại áo này được coi là giống hệt áo tàng hình của nhân vật truyện Harry Potter. Thậm chí nhà sản xuất khẳng định vật liệu này có thể đánh lừa được cả kính nhìn đêm.

Binh lính Mỹ sắp được trang bị quần áo tàng hình ảnh 1

Tuy nhiên, dự án này vẫn thuộc hàng “bí mật”. Công ty không công bố công nghệ và cung cấp các mô hình của vật liệu trên trang web của mình.

Tuy nhiên, ông Guy Cramer, Giám đốc điều hành của Hyperstealth cho rằng ông không quan tâm đến việc một số nhà quan sát hoài nghi về tuyên bố của công ty bởi những người cần biết như các nhóm chỉ huy của quân đội Mỹ và Canada cũng như đội ứng phó khẩn cấp liên bang (chống khủng bố) cũng đã tận mắt thấy vật liệu này hoạt động ra sao.

Binh lính Mỹ sắp được trang bị quần áo tàng hình ảnh 2

Những nhóm dùng thử loại áo đặc biệt này cũng xác nhận nó hoạt động mà không cần dùng đến camera, pin, đèn hay gương… nó rất nhẹ và khá rẻ tiền. Thậm chí ống nhòm hồng ngoại và camera nhiệt của quân đội cũng không thể phát hiện ra.

Cũng theo ông Cramer, vật liệu này cho phép các lực lượng đặc biệt thực hiện các cuộc tấn công vào ban ngày mà không bị phát hiện. Điều này cho phép tạo ra thế hệ máy bay tàng hình mới không chỉ tàng hình trước radar mà còn trước cả mắt thường, đồng thời có thể giúp các tàu ngầm không bị phát hiện ngay trước mặt đối phương.

Phan Yến
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG