Bạn gái Tổng thống Pháp lại gây xì căng đan

Bạn gái Tổng thống Pháp lại gây xì căng đan
TP - Ở Pháp lại bùng lên một vụ xì căng đan chấn động mà trung tâm là bà Valerie Trierweiler, bạn gái của Tổng thống Francois Hollande khi bà kiện một tờ tạp chí đã xúc phạm bà.

> "Đệ nhất phu nhân" Pháp bị tố ngược
> Này các bà, tôi là Tổng thống chứ!

Bà Trieweiler và ông Hollande
Bà Trieweiler và ông Hollande.

Theo báo chí Pháp, bà Trierweiler xứng đáng được mệnh danh là “người của các vụ xì căng đan”. Bà đã quen với việc đâm đơn kiện tất cả những ai “dám” xúc phạm đến bà.

Lần này, người bị bà Trierweiler kiện là các tác giả cuốn sách gây xôn xao dư luận có nhan đề Người phụ nữ phá vỡ cảnh bình yên kể về chính bà.

Trong cuốn sách đó, các tác giả cho biết trong khi ông Hollande còn chung sống với bà Segolene Royal, còn bà Trierweiler cũng đã có chồng thì bà “bắt bồ” không chỉ với ông Hollande mà còn với cả một chính khách khác.

Hơn thế nữa, chính khách này có lập trường thiên hữu, đối lập với lập trường thiên tả của ông Hollande.

Trong đơn kiện lần này, bà Trierweiler yêu cầu toà án buộc các tác giả xúc phạm đến bà phải bồi thường cho bà khoản tiền 80 nghìn euro vì đã vi phạm bí mật đời tư của bà.

“Nạn nhân” trong vụ này còn là tạp chí Point de vue, tờ tạp chí đã đăng bài phỏng vấn các tác giả cuốn sách nói trên. Bà Trierweiler đòi Point de vue phải bồi thường cho bà khoản tiền 70 nghìn euro.

Thực ra, người Pháp đã quá quen với những vụ bà Trierweiler kiện giới báo chí kiểu như vậy. Nhưng vụ xì căng đan lần này có mọi cơ may trở thành một vụ xì căng đan trên quy mô xã hội rộng lớn hơn nhiều so với những vụ trước bởi lẽ có sự can thiệp của đích thân Tổng thống Hollande.

Ông Hollande viết cho các thẩm phán chịu trách nhiệm xem xét vụ này một bức thư xác nhận những điều viết về bà Trierweiler trong cuốn Người phụ nữ phá vỡ cảnh bình yên là hoàn toàn không có cơ sở.

Bức thư của ông Hollade rõ ràng là sự can thiệp của ngành hành pháp vào ngành tư pháp, là sự vi phạm nguyên tắc tam quyền phân lập. Chính vì thế phe đối lập đã lập tức lên tiếng chỉ trích Tổng thống.

Đáp lại, Điện Elysée cho biết, Tổng thống viết bức thư đó không phải trên giấy có in hình quốc huy nước Pháp mà là trên giấy thường, tức là bức thư hoàn toàn có tính chất cá nhân.

Ngọc Thoa
Theo Kp.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.