Trung Quốc bác bỏ tin đồn tận thế

Tin về ngày tận thế bắt nguồn từ lịch cổ của người Maya
Tin về ngày tận thế bắt nguồn từ lịch cổ của người Maya
TPO - Trung Quốc vừa bắt giữ 52 người trong chiến dịch dập tắt tin đồn tận thế quy mô toàn quốc, truyền thông nước này cho hay.

Chính quyền của năm ngành khác nhau đã bắt giữ 52 người vì lan truyền các dự đoán về ngày tận thế 21-12-2012, Tân Hoa Xã đưa tin.

Các dự đoán về ngày tận thế những ngày gần đây được lan truyền rộng rãi ở Trung Quốc, một phần do sự thành công của bộ phim “Năm 2012” của Hollywood. Bộ phim lấy cảm hứng từ lịch cổ của người Maya tiên đoán về ngày tận thế.

Những người bị bắt giữ gồm 34 người ở phía đông của tỉnh Phúc Kiến, hai người ở thành phố Vũ Hán. Những người này bị bắt vì phát tán các tờ rơi nói về ngày tận thế tại các điểm công cộng.

“Người ta tạo ra những tin đồn thất thiệt về sự diệt vong của thế giới, gây rắc rối bằng cách lừa tiền mọi người, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội”, tờ báo trích lời cảnh sát ở Trùng Khánh.

Một nhóm Kito cánh hữu có tên “Thiên Chúa toàn năng” mà các phương tiện truyền thông nhà nước gắn mác “tà giáo” cũng là mục tiêu của chiến dịch dập tắt tin đồn tận thế lần này. Hàng chục người của nhóm này cũng bị bắt giữ vào tuần trước.

Thời báo Hoàn cầu đưa tin, 37 thành vien nhóm “Thiên Chúa toàn năng” đã bị bắt giữ ở tỉnh Thanh Hải, nhóm này dự báo “ba ngày đen tối” sẽ bắt đầu vào ngày 21-12-2012.

Nhóm này còn kêu gọi các thành viên lật đổ Đảng Cộng Sản Trung Quốc, nói với các tín hữu rằng một kỉ nguyên mới do “Nữ chúa Giê-su” lãnh đạo đã đến.

Phan Yến
Theo Tân Hoa Xã

Theo Dịch
MỚI - NÓNG