Thế giới đón 'ngày tận thế' trong không khí 'vui như Tết'

Mặc dù người Maya không tiên đoán về tận thế nhưng cả thế giới vẫn đang nín thở chờ đón ngày này
Mặc dù người Maya không tiên đoán về tận thế nhưng cả thế giới vẫn đang nín thở chờ đón ngày này
TPO- Người Maya chưa bao giờ tiên đoán ngày tận thế diễn ra vào thứ sáu (21-12). Hầu hết người dân trên toàn thế giới đang bình thản, thậm chí có người háo hức đón 'ngày tận thế' vì không tin có ngày này.

>Thế giới đón 'ngày tận thế' như thế nào?

>10 cách tiêu bớt tiền trước 'ngày tận thế'

> Tìm đến 'thánh địa' của người Maya trong 'ngày tận thế'

Dưới đây là một số hoạt động trước 'ngày tận thế' trên khắp thế gới.

Mexico

Khoảng 1.000 người tự xưng là nhà tiên tri, pháp sư, chiêm tinh học… đang tập trung tại trung tâm hội nghị thành phố Merida trên bán đảo Yucantan và đống đổ nát của người Maya tại Chichen Itza. Họ tin rằng đây là một khởi đầu tốt cho “kỉ nguyên mới”, dự kiến sẽ bắt đầu vào 5h sáng 21-12 theo giờ địa phương (tức khoảng 5 giờ chiều nay theo giờ Việt Nam).

Nghi lễ đón tận thế ở Merida, Mexico
Nghi lễ đón tận thế ở Merida, Mexico.

Họ không tin rằng thế giới sẽ diệt vong vào thứ sáu, họ tin rằng đây là sự bắt đầu của thời đại mới và họ tụ tập để ăn mừng sự kiện này.

Trong khi đó, một số thầy bói Mexico tên Antonio Vazquez Alba lại cảnh báo mọi người không nên tụ tập vào ngày 21-12. Ông nói: “Chúng ta phải cẩn thận về chứng rối loạn tâm thần hàng loạt có thể dẫn đến việc dẫm đạp lên nhau hoặc tự tử hàng loạt mà chúng ta từng chứng kiến trước đây”.

Ngoài ra, ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Maya cho rằng việc trả lời câu hỏi tại sao người Maya có thể sáng tạo ra lịch dự đoán chính xác đến 2.000 năm sau là điều cần thiết. Chính quyền Yucatan đã nhờ đến các nhà khoa học tại Thụy Sỹ để có lời giải đáp.

Pháp

Theo lời đồn đại, một ngọn núi đá ở dãy núi Pyrenees Pháp là nơi duy nhất trên trái đất không bị hủy diệt. Người ta cũng cho rằng một UFO khổng lồ và người ngoài hành tinh đang đợi dưới dãy núi, sẵn sàng cất cánh và đưa những con người gần đó đến nơi an toàn. Tuy nhiên, cảnh sát Pháp đã phong tỏa toàn bộ đỉnh núi Bugarach và những ngôi làng gần đó.

Bugarach được cho là nơi duy nhất an toàn vào vào tận thế
Bugarach được cho là nơi duy nhất an toàn vào vào tận thế.

Những cư dân địa phương lại thấy vô cùng phiền toán vì mọi người đổ xô đến khu vực này. Bà Michele Pous, dân làng này cho hay: “Họ tạo ra những tin đồn thất thiệt, rồi lại lôi kéo mọi người”, làm cuộc sống ở nơi này bị đảo lộn.

Nga

Một bảo tàng ở Nga cho mở cửa một boongke từ thời Sô Viết ở trung tâm Moscow để những ai tin vào tận thế “lánh nạn” với vé vào cửa là 1.500 USD. Bảo tàng này còn hứa sẽ hoàn lại 50% số tiền nếu ngày tận thế không xảy ra.

Bên trong boongke tránh tận thế ở Nga
Bên trong boongke tránh tận thế ở Nga.

Boongke này nằm sâu dưới 65m đất, được thiết kế để chống chịu được một cuộc tấn công hạt nhân. Hiện boongke trở thành một bảo tàng nhỏ, có nguồn cung cấp điện, nước và thực phẩm độc lập. 1.000 vé vào cửa vừa được bán đã hết nhanh chóng.

Anh

Hàng trăm người tụ tập ở Stonehenge trong ngày tận thế. Ông Arthur Uther Pendragon, một trong các pháp sư nổi tiếng nhất Anh quốc, trước đó dự đoán rằng có nhiều người sẽ tụ tập ở Stonehenge năm nay. Nhưng ông tin rằng tận thế sẽ xảy ra hôm nay mặc dù ông và các pháp sư khác cho rằng mọi thứ đều vận động theo chu kì.

Nhiều người tụ tập ở Stonehenge trước ngày tận thế
Nhiều người tụ tập ở Stonehenge trước ngày tận thế.

Ông nói rằng họ nhìn nhận điều này như là một sự bắt đầu hơn là một sự kết thúc và coi đó là một hi vọng mới. Trong khi đó, nhiều lễ hội vào cuối “ngày tận thế” sẽ diễn ra ở khắp Luân Đôn vào thứ sáu. Một sự kiện có tên "câu lạc bộ bữa tối cuối cùng" được tổ chức với thực đơn gồm ba món và được phục vụ trong một chiếc thuyền giống với truyền thuyết về ngày tận thế.

Serbia

Nơi đến trong ngày thứ sáu ở Serbia là ngọn núi Rtanj, ngọn núi hình kim tự tháp. Một truyền thuyết địa phương nói rằng ngọn núi sẽ sụp xuống và một con quỷ sẽ thoát ra trong ngày tận thế khi một quả cầu lửa đâm vào đỉnh núi. Quả núi nứt ra và sẽ là nơi trốn tránh an toàn khi con quỷ đi tàn sát thế giới. Trong khi đó, một khu mỏ cũ đã đựơc mở cửa để những người tin vào tận thế “lánh nạn”.

Ngọn núi Rtanj, ngọn núi hình kim tự tháp cũng được coi là nơi an toàn trong ngày tận thế
Ngọn núi Rtanj, ngọn núi hình kim tự tháp cũng được coi là nơi an toàn trong ngày tận thế.

"Chúng tôi nhận được cả cuộc gọi từ Hà Lan tìm kiếm nơi trú ẩn", một dân cư trong làng nói. "Họ yêu cầu càng gần ngọn núi càng tốt."

Thổ Nhĩ Kì

Sirince , một ngôi làng nhỏ ở Thổ Nhĩ Kì, cũng được coi là nơi có thể tránh khỏi sự hủy diệt
Sirince , một ngôi làng nhỏ ở Thổ Nhĩ Kì, cũng được coi là nơi có thể tránh khỏi sự hủy diệt.

Sirince , một ngôi làng nhỏ ở Thổ Nhĩ Kì với loại rượu ngon nổi tiếng, cũng được coi là nơi có thể tránh khỏi sự hủy diệt. Tuy nhiên, vào ngày thứ năm, nhà báo và nhân viên bảo vệ lại đến đông hơn cả những người tin vào tận thế và điều này làm cho những người hi vọng “kiếm chác” vào ngày tận thế ở đây thất vọng.

Italy

Cisternino , một địa điểm ở miền nam nước Ý cũng sẽ diễn ra lễ hội đón tận thế
Cisternino , một địa điểm ở miền nam nước Ý cũng sẽ diễn ra lễ hội đón tận thế.

Cisternino , một địa điểm ở miền nam nước Ý, hôm thứ sáu diễn ra lễ hội lớn với bóng bay và âm nhạc ở trung tâm thành phố. Thị trưởng thành phố, ông Donato Baccaro nói rằng không ai muốn ngủ khi mọi người chờ đợi sự diệt vong của trái đất. Thị trưởng nói rằng ông cũng không tin vào ngày tận thế.

Trung Quốc

Trung Quốc đã mở chiến dịch bắt giữ gần 1.000 người lan truyền thông tin tận thế vào tuần này, đồng thời tịch thu nhiều tờ rơi, băng đĩa, sách và các tài liệu khác. Những người này thuộc nhóm Thiên chúa Toàn năng, rao giảng về sự trở lại của “Nữ chúa Ghieessu”, gây hoang mang dư luận và bôi nhọ uy tín của chính phủ và Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Mỹ

Người dân ở Bờ Đông nước Mỹ chính thức bước vào “ngày tận thế”, hàng trăm người sử dụng Twitter đã đăng tải trạng thái “không có gì xảy ra trong ngày “tận thế””.

Còn tại tiểu bang Michigan thuộc vùng Bắc-Đông Bắc của Mỹ, một số trường học đã đóng cửa trong ngày này bởi những tin đồn về ngày tận thế gây hoang mang tâm lý của học sinh.

Bolivia

Tổng thống Bolivia Evo Morales không tin có
Tổng thống Bolivia Evo Morales không tin có "ngày tận thế"..

Trong khi đó, tổng thống Bolivia Evo Morales đưa ra tuyên bố, ngày 21-12- 2012 không phải ngày thế giới kết thúc mà là ngày bắt đầu. Tổng thống Evo Morales cho biết ông sẽ có mặt trên đảo Mặt trời ở hồ Titicaca vào trong ngày hôm nay để đánh dấu thời điểm bắt đầu của sự hòa bình và tình yêu.

Malaysia

Người dân nước này tin gà là loài vật biểu tượng cho sự cứu rỗi nhân loại, đặc biệt gà trong ngày 21-12 này rất được coi trọng. Tuy nhiên, một vụ mất 13 con gà của một nông dân Malaysia là những gì người dân nước này cho rằng “ngày tận thế” đã bắt đầu.

13 con gà bị mất trong ngày hôm nay đối với một số người Malaysia đồng nghĩa với việc họ sẽ bị nhấn chìm trong những đợt thủy triều cao. Trước ngày 21 -12, nhiều người Malaysia đã tích trữ lương thực và nến để đề phòng sự cố xảy ra. Họ còn gửi tới nhau lời chúc an lành.

Ukraina

Nhiều người đã mặc những bộ trang phục màu đen rùng rợn từng xuất hiện trong phim “Star Wars” (Cuộc chiến của những vì sao) và diễu hành trên đường phố Kiev. Những người này còn vui vẻ bắt tay trẻ em đi đường, phát quà cho các em nhân ngày “thế giới chấm hết”.

Argentina

Cảnh sát nước này đã thiết lập lực lượng chặn mọi nẻo đường đi lên ngọn núi Uritorco vì lo ngại một cuộc tự sát tập thể trong ngày này. Các tín đồ ngày tận thế trước đó đã lên tiếng loan tin đồn rằng 21 -12 là ngày thế giới kết thúc và kêu gọi nhiều người lên ngọn núi Uritorco để cùng nhau chết.

Phan Yến-Nguyễn Thủy
Tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên nhân sập cầu treo Kẻ Nính
Nguyên nhân sập cầu treo Kẻ Nính
TPO - Liên quan đến vụ sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc và nguyên nhân gây sập cầu.