Philippines: Gần 6.000 hành khách mắc kẹt do bão Ngộ Không

Philippines: Gần 6.000 hành khách mắc kẹt do bão Ngộ Không
TPO – Do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Wukong, tức bão Ngộ Không (tên địa phương là Quita), gần 6.000 hành khách hiện đang mắc kẹt tại nhiều bến cảng của Philippines.

> Bão Bopha tàn phá Philippines, hàng trăm người chết, mất tích

> Bão Ngộ Không sắp vào Biển Đông

Theo báo cáo của cơ quan Bảo vệ bờ biển Philippines, khoảng 5.748 hành khách mắc kẹt tại các cảng của thủ đô Manila, Cebu và Maasin Leyte do hàng chục tàu không thể rời bến vì bão.

Cơ quan cảnh sát bảo vệ bờ biển Philippines đã đưa ra báo động cao đối với các khu vực này, đồng thời nghiêm cấm các tàu thuyền hoạt động.

Theo Sina, bão Wukong đã suy yếu sau khi đổ bộ vào Leyte, phía đông Philippines vào đêm qua và hiện đang quét qua đảo Cametons của nước này. Vào hồi 7 giờ sáng nay, tâm bão Wukong nằm tại đảo Bantayan.

Cơ quan khí quyển, địa lý và thiên văn Philippines (PAGASA) hôm nay cũng cảnh báo các tàu thuyền không mạo hiểm đi ra vùng biển Luzzon và phía đông Visayas và Mindanao.

Theo The Star, trong năm tháng (từ tháng sáu đến tháng 10), Philippines đã chịu ảnh hưởng của 20 cơn bão. Mới đây nhất (ngày 7 tháng 12), cơn bão Bopha đã tàn phá Philippines và khiến gần 1.500 người người thiệt mạng và hàng trăm người khác mất tích.

Nguyễn Thủy
Theo Sina, The Star

Theo Dịch
MỚI - NÓNG