Mỹ sắp có giám đốc CIA mới

Ông John Brennan được Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ định làm giám đốc CIA mới
Ông John Brennan được Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ định làm giám đốc CIA mới
TPO- Tờ Telegraph hôm 7-1 đưa tin, ông John Brennan, cố vấn chống khủng bố hàng đầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama, dự kiến sẽ giữ chức giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA).

Một quan chức chính quyền Obama cho hay, Tổng thống Mỹ cũng sẽ chính thức thông báo việc đề cử ông Chuck Hagel lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mới. Việc đề xuất hai ông này đều phải được Thượng viện phê chuẩn.

Ông Brennan, 57 tuổi, là một nhân viên CIA kì cựu với 25 năm kinh nghiệm. Ông Obama từng “nhắm” cho ông chức giám đốc CIA vào năm 2008. Tuy nhiên, ông đã rút khỏi cân nhắc này vì những nghi vấn liên quan đến những kỹ thuật thẩm vấn tinh vi dưới thời chính quyền cựu Tổng thống George W.Bush.

Chức giám đốc CIA vẫn đang bỏ trống sau khi ông David Petraeus từ chức vì bê bối tình dục. Một cuộc điều tra của FBI đã phát hiện ra rằng ông Petraeus, cựu tướng 4 sao, có quan hệ "ngoài luồng" với người phụ nữ có tên Paula Broadwell.

Cả ông Hagel và Brennan đều có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Obama. Ông Brennan từng tham gia tích cực trong việc lên kế hoạch tiến hành vụ đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan năm 2011. Ông cũng là người có công lớn giúp Washington đập tan sự trỗi dậy của các tổ chức khủng bố ở Yemen và một số nơi khác ở Trung Đông- Bắc Phi.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.