Mỹ muốn chăm sóc kho vũ khí hóa học của Syria

Mỹ muốn chăm sóc kho vũ khí hóa học của Syria
TPO - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Pannetta bày tỏ sự lo ngại về vấn đề đảm bảo an toàn cho kho vũ khí hóa học và sinh học của Syria trong trường hợp tổng thống Syria bị lật đổ.

> Vũ khí hóa học Syria có thể triển khai chỉ trong 2 giờ

> Đức bắt đầu điều chuyển Patriot tới Trung Đông

Những lo ngại của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đưa ra trong khi hiện nay chính phủ nước này đưa ra cảnh báo nghiêm khắc với Damacus trong việc chống lại cộng đồng quốc tế.

“Mối quan tâm của cộng đồng quốc tế hiện nay là làm thế nào để tạo áp lực để buộc ông Assad từ chức. Tuy nhiên, một thách thức lớn hiện nay đáng quan tâm hơn đó là cần phải kiểm soát kho vũ khí hóa học giết người của lực lượng ông Assad”, ông Pannetta cho biết.

Theo RT, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey ngày 10-1 thừa nhận rằng, khó có thể ngăn chặn được việc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học do vậy việc làm của Mỹ hiện nay đó là tiếp tục tăng cường răn đe Syria.

“Việc ngăn chặn lực lượng tổng thống Assad không sử dụng vũ khí hạt nhân là điều khó có thể thực hiện được”, dẫn lời tướng Dempsey.

Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết sẽ nỗ lực ngăn chặn các hành động của Syria đối với kho vũ khí hóa học hiện nay.

Trong thời gian qua, lực lượng quân sự của một số quốc gia gồm Mỹ, Đức đã bắt đầu triển khai kho hệ thống tên lửa Patriot tới vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ Syria, tăng cường mối răn đe với chính quyền tổng thống Bashar al- Assad.

Trong tháng một này, Hà Lan cũng sẽ triển khai hệ thống tên lửa Patriot tới khu vực này.

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.